An ninh trật tự

Phạt 7,5 triệu đồng người lập fanpage giả mạo Tạp chí Nhà đầu tư

Chu Dũng 06/09/2024 - 23:13

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa xử phạt một cá nhân về hành vi lập trang Facebook “Tạp chí Nhà đầu tư” giả mạo cơ quan báo chí.

screen-shot-2024-09-06-at-22.24.41.jpg
Tạp chí Nhà đầu tư bị giả mạo fanpage trên mạng xã hội. Ảnh: C.D

Qua xác minh tại Tạp chí Nhà Đầu tư, được biết tạp chí này không thiết lập fanpage “Tạp chí Nhà Đầu tư”. Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã làm rõ người vận hành fanpage nói trên là chị T.H.N (sinh năm 1994; trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và mời người này lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị T.H.N khai nhận đã thiết lập, quản lý và vận hành fanpage “Tạp chí Nhà Đầu tư” từ năm 2022. Việc đặt tên như vậy gây hiểu lầm đây là trang thông tin điện tử thiết lập trên môi trường mạng xã hội của Tạp chí Nhà đầu tư - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Chị T.H.N đã nhận thức được sai phạm của mình và đổi tên trang fanpage.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với chị T.H.N về hành vi “Giả mạo tổ chức, cá nhân và tán phát thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điểm n, Khoản 3, Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện, Công nghệ thông tin và Giao dịch điện tử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt 7,5 triệu đồng người lập fanpage giả mạo Tạp chí Nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.