Sách

Xuất bản tiểu thuyết về Bác Hồ trong Chiến dịch Biên giới

An Nhi 03/10/2023 - 13:35

Tác phẩm “Trái tim quả đất” của cố nhà văn Sơn Tùng – người được nhiều nhà nghiên cứu và độc giả khẳng định là nhà văn viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều nhất và thành công nhất - do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, nghiêng hoàn toàn về tính lịch sử, kể lại những câu chuyện, sự kiện liên quan đến Bác Hồ trong Chiến dịch Biên giới.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của bạn đọc, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản tác phẩm “Trái tim quả đất” của cố nhà văn Sơn Tùng. Đây là một trong ba tiểu thuyết của nhà văn Sơn Tùng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

trai-tim-qua-dat-sach.jpg
Tác phẩm "Trái tim quả đất" do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành.

Tác phẩm “Trái tim quả đất” miêu tả nhân vật trung tâm là Bác Hồ trong Chiến dịch Biên giới cuối năm 1950 - một trong những chiến dịch quan trọng nhất trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Cuốn sách thể hiện sống động, chân thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tính giản dị, lòng yêu nước, thương dân và trí tuệ mẫn tiệp của Người.

Cuốn sách như một thước phim chân thực và quý giá được chắt lọc từ ký ức của những người may mắn được tiếp xúc, làm việc với Bác Hồ. Các nhân vật trong tác phẩm được khắc họa rõ nét, từ hình tượng Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp đến các tướng lĩnh, chiến sĩ trên đường ra mặt trận; từ nhà văn, nhà nhiếp ảnh đến các chiến sĩ cận vệ của Bác; từ đồng bào dân tộc thiểu số đến các hàng binh ngoại quốc...

Cái hay, độc đáo của tác phẩm là sự tổng hợp những câu chuyện nhỏ theo một cốt truyện thống nhất, một sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Mạch truyện logic, kết dính. Trong đó, có nhiều tình tiết chân thật, xúc động về Bác, về những chiến sĩ bộ đội ta hay lực lượng dân quân hỏa tuyến…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản tiểu thuyết về Bác Hồ trong Chiến dịch Biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.