Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 30 triệu đồng Trường Capitole tự ý đón học sinh trở lại trường

Đức Duy| 13/10/2021 15:51

(HNMO) - Ngày 13-10, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, địa phương vừa ban hành quyết định xử phạt 60 triệu đồng đối với các đơn vị liên quan đến việc tự ý đón học sinh trở lại trường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, huyện Sóc Sơn đã xử phạt Trường liên cấp Capitole 30 triệu đồng và đơn vị chủ quản là Công ty TNHH Ham Việt Nam 30 triệu đồng.

Trường liên cấp Capitole bị phạt 30 triệu đồng do tự ý đón học sinh trở lại trường.

Trước đó, vào ngày 8-10, từ nguồn tin phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn đã kiểm tra và xác định Trường liên cấp Capitole cho 46 học sinh khối mầm non và tiểu học đến lớp học trực tiếp.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế khẳng định, việc làm của Trường liên cấp Capitole là vi phạm chuyên môn và các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, thành phố Hà Nội vẫn yêu cầu dạy học trực tuyến cho học sinh. Quyết định mở cửa trường học thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội, các cơ sở giáo dục không được phép đón học sinh trở lại trường khi chưa được phép.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn phải ký cam kết với toàn bộ giáo viên nhà trường; hiệu trưởng các nhà trường ký cam kết với phòng giáo dục và đào tạo huyện thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc các hoạt động tại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 30 triệu đồng Trường Capitole tự ý đón học sinh trở lại trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.