Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân đi ngược chiều để đến công sở, đưa con đi học vào giờ cao điểm sáng hằng ngày dọc tuyến phố Nguyễn Xiển.
Ngày 11-11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian qua, kênh zalo Cảnh sát giao thông tiếp nhận thông tin có hiện tượng vào giờ cao điểm sáng hằng ngày nhiều người dân sinh sống dọc tuyến phố Nguyễn Xiển giáp với nút giao thông Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đi ngược chiều để tranh thủ đến công sở và đưa con đi học… bất chấp nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Có thời điểm đoàn xe đi ngược chiều hàng chục chiếc gây phản cảm, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Phòng Cảnh sát giao thông xác định, hiện tượng không tuân thủ pháp luật an toàn giao thông như trên trước tiên là lỗi ý thức, đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao nên ngay khi tiếp nhận thông tin đã yêu cầu đơn vị phụ trách địa bàn khẩn trương có phương án xử lý nghiêm các vi phạm trên.
Ghi nhận từ 6h đến 8h cùng ngày, tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã xử lý 3 trường hợp vi phạm. Có nhiều trường hợp vi phạm, thấy có Cảnh sát giao thông lập tức quay đầu bất chấp nguy hiểm.
Anh L.G.H (sinh năm 2003; ở tỉnh Nam Định) điều khiển xe máy biển kiểm soát 18B2-926.xx sau khi bị lập biên bản xử lý và được tuyên truyền đã thừa nhận lỗi vi phạm của bản thân và nhiều người là rất nguy hiểm, đặc biệt khi mật độ phương tiện đông vào giờ cao điểm.
Nút giao thông Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến hiện có 4 tầng giao thông (hầm đường bộ, mặt đường Nguyễn Trãi, đường Vành đai 3 và đường sắt trên cao), có hiện tượng các phương tiện ùn ứ xảy ra tại làn đường thứ 2 mặt đường Nguyễn Trãi vào 6-8h theo chiều Nguyễn Trãi đi quận Đống Đa và 16-18h theo chiều ngược lại.
Trung tá Nguyễn Duy Khánh cho biết, tại nút giao thông này, hành vi đi ngược chiều trực tiếp tạo xung đột và gây nguy hiểm cho các làn xe lưu thông trên tuyến đường có 4 tầng, với mật độ phương tiện đông đúc đứng đầu thành phố.
Vào giờ cao điểm, tại nút giao thông 4 tầng này có mật độ phương tiện lưu thông cao, ngoài chốt cứng 2 cảnh sát giao thông, có sự tăng cường của các tổ công tác tuần tra, kiểm soát… Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm, không có sự tham gia của công an phụ trách địa bàn nên vẫn còn hiện tượng vi phạm trên.
Theo thống kê, 10 tháng năm 2024, đơn vị đã tổng xử lý 22.198 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, trong đó có 19.710 ô tô, 2.451 xe máy.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.