Ý kiến - Phản hồi

Xử lý nghiêm tình trạng học sinh đi ngược chiều trên đường Giải Phóng

Thùy Trang (Quận Hoàng Mai) 07/10/2024 - 07:31

Thời gian qua, vào giờ cao điểm sáng cũng như chiều, có rất đông học sinh Trường Trung học cơ sở Phương Liệt (ngõ 377, đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân) thường xuyên đi xe đạp và xe đạp điện ngược chiều trên đường Giải Phóng (đoạn gần nút giao Giải Phóng - Trường Chinh) để vào trường.

Đáng chú ý, tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng không được xử lý triệt để, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo quan sát, hằng ngày, vào tầm 7h15 và 13h45 (khoảng thời gian vào học của học sinh Trường Trung học cơ sở Phương Liệt), thay vì đi đúng chiều và quay đầu đúng nơi quy định, hàng chục học sinh nối đuôi nhau đi qua đoạn đường tàu cắt ngang phố Phương Liệt ra đường Giải Phóng, rồi đi ngược chiều để rẽ vào trường. Được biết, không chỉ học sinh đi ngược chiều ở đoạn đường trên, nhiều người dân sống quanh khu vực này cũng có hành động tương tự. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để khiến các học sinh “biết sai mà vẫn làm”, gây nguy hiểm cho chính người vi phạm và những phương tiện tham gia giao thông khác dọc đoạn đường.

Trên thực tế, hằng năm, công tác giáo dục an toàn giao thông đã được triển khai tại hầu hết các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thế nhưng, việc học sinh cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ kể trên thật sự đặt dấu hỏi lớn về tính hiệu quả của công tác này. Đề nghị nhà trường cần giáo dục, tuyên truyền; các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân tăng cường kiểm tra, xử lý nhằm chấm dứt tình trạng học sinh đi ngược chiều trên đường Giải Phóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm tình trạng học sinh đi ngược chiều trên đường Giải Phóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.