Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm cây xăng ''găm hàng''

Thanh Hải| 29/08/2022 20:11

(HNMO) - Ngày 29-8, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo khẩn lực lượng quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố, đặc biệt là các cục quản lý thị trường khu vực miền Nam giám sát 24/24h đối với các cây xăng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng và đóng cửa.

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu, trường hợp nhà cung cấp xăng dầu không giao hàng, các cục quản lý thị trường phải làm việc với thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý…, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý trong thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo về Tổng cục Quản lý thị trường hoặc Bộ Công Thương để xử lý.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng yêu cầu, tại các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu hết hàng, khi kiểm tra, giám sát, phải “đo bồn” và đối chiếu hóa đơn mua bán hàng để xác định lượng hàng tồn kho. Nếu hết hàng do yếu tố chủ quan của doanh nghiệp và các vi phạm khác thì phải xử lý nghiêm…

Chiều cùng ngày, Bộ Công Thương cũng yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo các cục quản lý thị trường thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ, Tổng cục và UBND các tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm cây xăng ''găm hàng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.