Giao thông

Xử lý được 15 điểm ùn tắc, 7 “điểm đen” giao thông năm 2023

Tuấn Lương 19/12/2023 - 11:00

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, năm 2023, thành phố đã xử lý được 15 điểm ùn tắc và 7 “điểm đen” tai nạn giao thông…

hop-lien-nganh.jpg
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an thành phố tổ chức cuộc họp đánh giá công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong năm 2023, Sở đã điều chỉnh tổ chức giao thông 48 tuyến đường và nút giao, trong đó 36 tuyến đường, nút giao đã tổ chức giao thông chính thức; 12 tuyến đường, nút giao đang trong thời gian thí điểm.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn thành phố có tổng số 37 điểm ùn tắc (gồm 10 điểm phát sinh mới và 27 điểm tồn tại năm 2022).

Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố) thống nhất các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, phân loại để xử lý các vị trí ùn tắc theo các nhóm nguyên nhân. Trong số này có 17 điểm ùn tắc do rào chắn phục vụ thi công; 14 điểm do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng theo quy hoạch; 2 điểm do đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản; 4 điểm do quá tải lưu lượng phương tiện. Qua đó, các đơn vị liên quan đã xử lý được 15 điểm ùn tắc, tuy nhiên lại phát sinh 11 điểm ùn tắc.

Cũng trong năm 2023, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông xử lý dứt điểm 7 “điểm đen” tai nạn giao thông. Đối với 1 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Lĩnh Nam, Sở đã chỉ đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với UBND quận Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ mở rộng mặt đường Lĩnh Nam.

Riêng với khu vực cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, theo đề xuất của Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cắm bổ sung biển cảnh báo, tăng cường công tác duy tu mặt cầu, vệ sinh hệ thống an toàn giao thông, bổ sung phản quang trên lan can thành cầu... và đang tổ chức nghiên cứu thay thế vật liệu dải phân làn phương tiện cho phù hợp.

nga-tu-so.jpg
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang thực hiện dự án cải tạo nút giao thông Ngã Tư Sở nhằm giảm ùn tắc.

Đề cập tới nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Phi Thường cho biết, Sở và Công an thành phố tiếp tục phối hợp để giải quyết công tác tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông, xử lý các kiến nghị, đề xuất có liên quan.

Trong đó tập trung xử lý các điểm ùn tắc giao thông trong năm 2024, “điểm đen” tai nạn và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; phối hợp triển khai thực hiện các kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các dịp nghỉ lễ, Tết; tiếp tục rà soát, nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện, các tuyến đường dành riêng hoặc dùng chung cho xe đạp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý được 15 điểm ùn tắc, 7 “điểm đen” giao thông năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.