Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý để bảo đảm an toàn

Người Xây Dựng| 04/03/2020 06:59

(HNM) - Chiều tối 24-2, vợ chồng chị Trần Thị Nhung, ở phường Đội Cấn (quận Ba Đình) đang đi xe trong dòng người đông đúc trên phố Đội Cấn thì bất ngờ một chiếc xe máy chở 3 bình gas chạy vọt qua, tạt ngang đầu xe của anh chị. Vừa kịp phanh để tránh, chị nhìn theo, chiếc xe chở gas luồn lách trong dòng phương tiện rồi mất hút sau vài chục giây. Chị Nhung ấm ức nói với chồng:

- Đã chở hàng hóa cồng kềnh mà đi xe còn ẩu, quá nguy hiểm anh nhỉ.

- Chuyện không lạ mà em. Cửa hàng bán gas này đã không trang bị thiết bị an toàn để chở gas, lại còn cho nhân viên vận chuyển trên xe máy nhiều bình gas liền một lúc. Em còn nhớ vụ xe chở gas do không buộc cẩn thận làm rơi bình gas xuống đường, gây tai nạn trên phố Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng cuối năm 2019? - Chồng chị Nhung nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Nhung nói, việc bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ khi vận chuyển gas trên đường đã được quy định rất rõ, nhưng trên thực tế vẫn diễn ra không ít những chuyến xe mất an toàn. Chị Nhung mong muốn các cửa hàng kinh doanh gas cần tuân thủ quy định khi vận chuyển loại hàng hóa dễ gây cháy, nổ và đề nghị lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý để bảo đảm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.