(HNM) - Từ giữa tháng 10-2013, đột nhiên thuê bao điện thoại 04.38586082 của gia đình ông Trần Vũ Long (số 330 đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) mất tín hiệu.
Nghĩ rằng có thể máy điện thoại bàn bị hỏng, gia đình ông Long rút máy mang sang nhà hàng xóm cắm nhờ đường dây. Máy vẫn có hiện tượng tương tự. Lúc này các hộ gia đình ở đây mới phát hiện toàn bộ thuê bao mạng VNPT dọc đường Kim Giang đều mất tín hiệu đường truyền...
Nhận tin báo sự cố của người dân, tổng đài 119 hứa hẹn: "Sẽ kiểm tra". Nhân viên tiếp nhận thông tin ở hai số điện thoại ghi trên hợp đồng của VNPT với khách hàng là 0438700700 và 043800126 thì trả lời: "Không biết gì về hiện tượng này, sẽ báo cáo"...
Một lần, hai lần, rồi nhiều lần khác nữa, gia đình ông Long gọi đến hai số điện thoại trên và vẫn nhận được những câu trả lời tương tự. Các chủ thuê bao khác cũng liên tục gọi điện báo tin nhưng đã ba tuần trôi qua mà điện thoại vẫn không thể sử dụng.
Hết kiên nhẫn, ngày 1-11-2013, gia đình ông Long gọi đến Người Xây Dựng, đặt câu hỏi:
- Trong hợp đồng ký với khách hàng, trách nhiệm của VNPT là sửa chữa trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận tin báo. Quyền của VNPT là cắt thuê bao nếu khách hàng chậm trả cước, đồng thời thu phí khi khách kết nối lại đường truyền. Vậy thì trong trường hợp chậm được sửa chữa, khách hàng có quyền "cắt" nộp phí với VNPT không?
Người Xây Dựng xin nhờ VNPT trả lời giúp, nhưng hy vọng không chậm quá... 3 tuần.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.