Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ tống tiền nhân tình bằng hình ảnh nóng

Chu Dũng| 08/09/2022 15:41

(HNMO) - Ngày 8-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa Đoàn Phương Anh (sinh năm 1988; trú ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Bị hại trong vụ án này là anh P.N.A (sinh năm 1985; ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổng giám đốc một doanh nghiệp về xây dựng, bất động sản.

Bị cáo Đoàn Phương Anh tại tòa.

Theo cáo trạng, tháng 10-2017, Đoàn Phương Anh quen biết và có quan hệ tình cảm với anh P.N.A. Đầu năm 2018, anh N.A ly hôn vợ và thuê một căn hộ để chung sống như vợ chồng với Phương Anh.

Trong thời gian chung sống với nhau, anh N.A và Phương Anh nhiều lần quan hệ tình dục lệch lạc. Ngoài việc quan hệ tình dục "tay ba" với một người đàn ông tên H, Phương Anh và anh N.A còn nhiều lần quan hệ tình dục tập thể với một số người đàn ông khác.

Tháng 2-2021, anh N.A muốn chấm dứt mối quan hệ với Phương Anh nên chuyển ra ở riêng nơi khác. Còn Phương Anh sau khi tìm cách níu kéo quan hệ không thành đã yêu cầu nhân tình phải bồi thường vật chất và tinh thần thì mới chấm dứt mối quan hệ này.

Ngày 19-2-2021, anh N.A và Phương Anh lập biên bản thỏa thuận với nội dung: Khi nào có điều kiện, anh N.A sẽ mua căn hộ trị giá 5 tỷ đồng, mở cửa hàng thời trang trị giá 1 tỷ đồng và mở sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng cho Phương Anh. Trong thời gian chưa thực hiện được những việc này, anh N.A phải trả tiền thuê nhà cho Phương Anh 15 triệu đồng/tháng và chuyển tiền để Phương Anh sinh hoạt, chữa bệnh. Ngược lại, Phương Anh không được làm phiền anh N.A.

Thời gian sau đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên anh N.A chưa có tiền để thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận. Do không muốn bị làm phiền, anh N.A chặn liên lạc, tránh mặt Phương Anh.

Cùng thời gian này, vợ người đàn ông tên H từng quan hệ tình dục lệch lạc với cặp đôi Phương Anh và N.A phát hiện ra tin nhắn điện thoại giữa chồng và anh N.A, xoay quanh chuyện giữa ba người. Người phụ nữ này ngay lập tức liên lạc với Phương Anh. Phương Anh cũng nhân việc này mà buộc anh N.A phải gặp mặt nói chuyện. Gặp nhau, Phương Anh yêu cầu N.A phải trả nợ thay 250 triệu đồng cho một người phụ nữ. Cùng với đó, anh N.A hứa hẹn sẽ nhanh chóng chuyển cho Phương Anh 510 triệu đồng.

Sau đó không lâu, anh N.A lại tiếp tục cắt liên lạc và tránh mặt Phương Anh. Không kìm được, Phương Anh liên tục chuyển hàng loạt tin nhắn, hình ảnh "nóng" của anh N.A cho nhiều người. Trong số đó có người là đối tác làm ăn, có người là đồng nghiệp, nhân viên và bạn bè, người thân của anh N.A... Ngoài ra, hằng ngày, Phương Anh còn không ngừng nhắn tin, gửi hình ảnh và gọi điện thoại gây sức ép, buộc anh N.A phải chuyển 510 triệu đồng hứa hẹn.

Đầu tháng 10-2021, do anh N.A không thực hiện theo đúng thỏa thuận, Phương Anh yêu cầu thay đổi số tiền mà anh N.A sẽ phải chuyển thành 13,57 tỷ đồng và không cần mua nhà, mở cửa hàng thời trang hay mở sổ tiết kiệm. Theo yêu cầu của Phương Anh, anh N.A sẽ phải chuyển cho chị ta số tiền nêu trên thành 4 đợt, bắt đầu từ ngày 1-11-2021 đến ngày 30-8-2022.

Ngày 22-10-2021, do liên tục bị nhân tình thúc ép và lo sợ bị ảnh hưởng đến uy tín, công việc kinh doanh nên anh N.A hẹn gặp Phương Anh tại một văn phòng thừa phát lại để thỏa thuận về việc bảo mật thông tin đời tư cá nhân. Nhưng do không thống nhất được việc bảo mật thông tin đời tư và Phương Anh không ký vào biên bản thỏa thuận nên anh N.A mới chuyển tạm ứng 250 triệu đồng vào tài khoản của Phương Anh. Hai bên giao hẹn ít ngày sau gặp lại để tiếp tục trao đổi, thống nhất nhưng sự việc không thành.

Ngày 2-11-2021, do bị Phương Anh liên tục nhắn tin, gọi điện thoại uy hiếp nên anh N.A buộc phải gặp gỡ để thỏa thuận về việc thực hiện cam kết. Sau đó, hai người dẫn nhau tới một ngân hàng và khi Phương Anh nhận 400 triệu đồng của anh N.A thì bị lực lượng công an phát hiện lập biên bản, đồng thời đưa về trụ sở làm rõ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ 111 trang giấy A4 có nội dung tin nhắn Zalo thể hiện việc Phương Anh gửi các thông tin, hình ảnh, video nhạy cảm của anh N.A cho nhiều người.

Cơ quan tố tụng cũng xác định, hành vi chụp lại những hình ảnh nhạy cảm và chuyển những hình ảnh nhạy cảm này cho người khác của Đoàn Phương Anh không nhằm mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy nên không cần thiết phải xử lý. Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt nữ bị cáo này 9 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ tống tiền nhân tình bằng hình ảnh nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.