Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét nghiệm 2 ngày/lần để bóc tách triệt để F0 chùm ca bệnh phường Việt Hưng

Hà Vũ| 18/09/2021 19:39

(HNMO) - Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Long Biên cho biết, tính đến 18h ngày 18-9, liên quan đến chùm ca bệnh tại tổ 4, phường Việt Hưng, có tổng cộng gần 1.200 mẫu xét nghiệm được lấy ở các khu vực liên quan. Trong đó, có 651 test nhanh kháng nguyên tại khu vực có F0 và chợ Kim Quan, sau khi xét nghiệm RT-PCR đã xác định 6 ca dương tính như đã công bố; còn lại các mẫu đều cho kết quả âm tính.

 Khu vực chợ Kim Quan, nơi có 200 người liên quan đến chùm ca bệnh Tổ 4, phường Việt Hưng. 

504 mẫu xét nghiệm RT-PCR cũng đã được lấy tại Công ty Goshi Thăng Long, ngõ 22 Kim Quan và chợ Kim Quan đang chờ kết quả.

Theo Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, 7 ca F0 đều là người trong gia đình đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; hiện tại sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định.

Ngay trong ngày, quận đã chỉ đạo ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu vực gồm ngõ 22, phố Kim Quan (phường Việt Hưng) với 58 hộ dân/205 nhân khẩu và ngách 15, ngõ 68, Tổ 6 (phường Ngọc Thụy) với 80 hộ dân/320 người để phục vụ điều tra giám sát dịch tễ; đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà các trường hợp trên và các hộ lân cận.

Quận Long Biên cũng đã điều tra dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan tại 6 địa điểm liên quan gồm: Nhà máy xe lửa Gia Lâm; Trạm bơm Cầu Chui - Xí nghiệp Thoát nước số 5; Công ty Goshi Thăng Long; điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Đoàn Kết; điểm tiêm Trung tâm Văn hóa phường Việt Hưng và chợ Kim Quan.

Ngoài các ca F1 được đưa đi cách ly tập trung, quận Long Biên cũng đã chỉ đạo ban hành quyết định cách ly tại nhà với các trường hợp F2 không thuộc 2 khu đang được phong tỏa tạm thời; đề nghị toàn bộ các trường hợp tiếp xúc vòng 1 và tiếp xúc vòng 2 tự cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Những ngày tới, quận Long Biên sẽ tập trung khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan từ ngày 3-9 đến nay tại 2 điểm cách ly tạm thời và 6 địa điểm liên quan trên; đồng thời, xét nghiệm RT-PCR, test nhanh 2 ngày/lần để làm sạch từng khu vực.

Quận cũng sẽ rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm cho phòng, chống dịch trên địa bàn, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực khác, không để chùm ca bệnh lan sang khu vực khác.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm 2 ngày/lần để bóc tách triệt để F0 chùm ca bệnh phường Việt Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.