Giao thông

Xếp hàng đổi giấy phép lái xe do chưa biết thông tin

Tuấn Lương 20/02/2024 - 16:50

Những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe trung bình gần 700 hồ sơ/ngày, tăng đột biến tại cả hai địa điểm cấp đổi của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và số 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình).

xep-hang-tai-vcc-1-.jpg
Người dân xếp hàng làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại điểm 258 - đường Võ Chí Công trong ngày 20-2.

Bà Trương Kiều Anh, Phó Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: Giai đoạn trước Tết Nguyên đán, bình thường mỗi ngày, 2 địa điểm của Sở tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, lượng người dân đến làm thủ tục tăng cao. Thống kê cho thấy, trong ngày 20-2, bộ phận “Một cửa” của Sở tại 258 Võ Chí Công tiếp nhận xử lý 320 hồ sơ; tại 16 Cao Bá Quát tiếp nhận xử lý hơn 350 hồ sơ.

“Trong số những người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, có rất nhiều người dân ngoại thành mặc dù đã triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận “Một cửa” thuộc 4 huyện, gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây. Qua trao đổi, nhiều người chưa biết tại địa phương mình đã được ủy quyền tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục hành chính “Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp” và “Cấp lại giấy phép lái xe”, bà Trương Kiều Anh nói.

cbq.jpg
Cán bộ bộ phận "Một cửa" tại 16 Cao Bá Quát phát phiếu cho người dân.

Bày tỏ sự ngạc nhiên trước thông tin có thể đổi giấy phép lái xe ngay tại huyện nhà, ông Nguyễn Trung Thành (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) tiếc rẻ: “Nếu biết sớm thì tôi chỉ phải đi lên trung tâm huyện cách nhà 3-4km chứ không phải đi lại xa xôi và phải xếp hàng chờ đợi vất vả như thế này”.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được thông tin về việc đã ủy quyền cho các huyện làm thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe. Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm tại Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết. Công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi. Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xếp hàng đổi giấy phép lái xe do chưa biết thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.