Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe chở rác phát tán rác

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/03/2023 07:09

(HNM) - Sáng 19-3, chị Hà ở quận Hoàn Kiếm đến thăm nhà người bạn ở phường Tân Mai (quận Hoàng Mai). Đang đi trên phố Tân Mai, đoạn gần hồ Đền Lừ, chị Hà thấy các xe đi phía trước phải giảm tốc độ để tránh một vật gì đó. Tới gần chị Hà mới biết vật cản đó là những bọc ni lông to, nhỏ đang nằm giữa lòng đường. Một số bọc nguyên vẹn, số bọc khác đã bị rách bung, làm vung vãi rác thải, bốc mùi xú uế. Quá ngạc nhiên, chị Hà dừng lại hỏi một vài người dân ven đường:

- Các bác ơi, rác này ở đâu thế ạ?

- Do xe ô tô chở rác rơi xuống đấy cô. Xe không che chắn mà lái xe cứ phóng vèo vèo nên rác trên xe rơi xuống đường cô ạ - một người phụ nữ đáp.

- Thế nên đường phố mất vệ sinh quá bác nhỉ - chị Hà lắc đầu nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Hà cho biết việc các xe chở rác làm rơi rác xuống đường phố trong khi di chuyển không phải là hiện tượng hiếm gặp. Chị mong muốn đơn vị chủ quản cần thường xuyên nhắc nhở các lái xe và nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm khi vận chuyển và xử lý rác thải trên đường nhằm ngăn chặn tình trạng trên tái diễn. Từ đó, góp phần bảo đảm sức khỏe của người dân, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở rác phát tán rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.