(HNM) - Sáng 29-7, vợ chồng anh Thành ở phường Quang Trung (thị xã Sơn Tây) dậy sớm đưa cậu con trai 4 tuổi xuống Bệnh viện Nhi trung ương khám bệnh. Để vừa bảo đảm đi lại an toàn và hạn chế chi phí, vợ chồng anh quyết định đi xe buýt tuyến số 71 Sơn Tây - Mỹ Đình của Công ty Xe khách Nam Hà Nội.
Đúng 6h sáng, chiếc xe buýt chở gia đình anh bắt đầu xuất phát ở bến xe thị xã Sơn Tây. Quãng đường 42 cây số, anh Thành dự tính chỉ hơn 7h là đến bến Mỹ Đình, nhưng rồi chiếc xe cứ đủng đỉnh và chỉ chạy có 2km đến ngã tư Sơn Lộc thì dừng hẳn để… chờ bắt khách! Anh Thành sốt ruột, nói với người lái xe:
- Bác tài ơi, xe buýt kiểu gì mà đi chậm và tùy tiện dừng bắt khách như "xe dù" thế này?
- Xe buýt tuyến này ngày nào cũng dừng bắt khách ở đây! Anh thông cảm, xe buýt "xã hội hóa", không được Nhà nước trợ giá như trong nội thành mà chúng tôi không bắt khách thì chết đói!
Đúng 20 phút sau, khi chiếc xe buýt tuyến số 74 dừng sát phía sau và bóp còi inh ỏi thì xe số 71 mới rùng rình chuyển bánh. Song dù đường vắng tanh nó cũng chẳng đi nhanh mà lại tiếp tục "rùa bò". Thấy có người nào đứng ngồi ven đường là phụ xe lại vươn người ra hỏi: "Mỹ Đình không?". Trông những người đạp xe tập thể dục còn đi nhanh hơn xe buýt, hàng chục hành khách chỉ biết thở dài…
"Rùa bò" mãi đến giữa Đại lộ Thăng Long, chiếc xe buýt mới tăng tốc vù vù như để bù vào 2/3 quãng đường chạy chậm. Lúc này các hành khách lại thầm "cầu trời, khấn phật" vì sợ mất an toàn giao thông. Thế nhưng cũng phải đúng 8h10, xe buýt số 71 mới về đến bến xe Mỹ Đình, chậm so với dự tính của anh Thành gần 1 tiếng đồng hồ và vì thế vợ chồng anh phải chờ đến chiều muộn mới khám được bệnh cho con.
Viết thư phản ánh với Người Xây Dựng anh Thành kiến nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên tuyến đường này, lấy lại niềm tin của người dân với ngành GTVT của thành phố.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.