Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng cơ quan điều tra trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

Chu Dũng| 16/05/2023 17:33

(HNMO) - Ngày 16-5, Đảng ủy Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 14-NQ/ĐUCA ngày 8-11-2022 của Đảng ủy Công an Trung ương và Đề án số 10/ĐA-BCA, ngày 7-12-2022 của Bộ Công an về việc xây dựng Cơ quan điều tra của Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; Quyết định số 1984/QĐ - CAHN-PC01-PX01 của Giám đốc Công an thành phố ban hành quy định tạm thời danh mục các sai phạm, vi phạm và hình thức xử lý các sai phạm, vi phạm trong hoạt động điều tra. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố, chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, để thực hiện nghiêm Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Công an thành phố đã chủ động giao các đơn vị nghiệp vụ tiến hành nghiên cứu, đánh giá, đề xuất xây dựng Đề án “Củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ điều tra viên, cán bộ điều tra thuộc các cơ quan Cảnh sát điều tra trong Công an thành phố” và 2 kế hoạch về tiếp tục xây dựng cơ quan điều tra của Công an thành phố thật sự trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng điều hành hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh, trong những năm qua, tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xảy ra trên địa bàn thành phố có xu hướng gia tăng, hầu hết các tội phạm đều có diễn biến phức tạp, với tình chất và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội ngày càng tình vi và nghiêm trọng hơn, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã đạt được kết quả cao, trong đó có nòng cốt là hoạt động điều tra. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động điều tra vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Chính vì thế, việc quán triệt các quy định trên đã giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp và trực tiếp là điều tra viên, cán bộ điều tra nhận diện toàn diện các hành vi vi phạm mang tính chủ quan, phổ biến và có hệ thống trong hoạt động điều tra. Từ đó nâng cao nhận thức cho điều tra viên, cán bộ điều tra, hạn chế để xảy ra sai phạm, vi phạm trong hoạt động tố tụng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng cơ quan điều tra trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.