Du lịch

Xây dựng chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn

Hoàng Lân 31/10/2023 - 11:20

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) đã xây dựng và cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn.

img_6838.jpg
Du khách trải nghiệm du lịch nông nghiệp nông thôn ở Quảng Nam. Ảnh: Hoàng Quyên

Chuyên trang tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn nằm trên website của Cục Du lịch, sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để định hướng, hỗ trợ quản lý và phát triển du lịch nông thôn. Cập nhật tin tức, sự kiện trong ngành du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, về những hoạt động phát triển du lịch nông thôn, các chương trình lễ hội văn hóa, du lịch gắn với nông thôn.

Đây cũng sẽ là nơi giới thiệu các mô hình, kinh nghiệm hay ở trong nước và quốc tế về phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn; du lịch xanh, bền vững; du lịch cộng đồng, sinh thái, áp dụng chuyển đổi số...

Ngoài ra, chuyên trang sẽ giới thiệu tiềm năng, vẻ đẹp các điểm đến du lịch ở vùng nông thôn, các chương trình du lịch, tour tuyến, các dịch vụ liên quan đến du lịch ở địa bàn. Giới thiệu các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản vật của ở các vùng miền để thu hút khách du lịch về các vùng quê để tham gia trải nghiệm sản phẩm, mua sắm tiêu thụ nông sản ngày một nhiều hơn, góp phần gia tăng giá trị kinh tế của du lịch nông thôn.

Chuyên trang nhằm triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 2-8-2022.

Tại Hà Nội, du lịch nông nghiệp nông thôn đang được triển khai mạnh mẽ tại nhiều địa phương. Sở Du lịch Hà Nội cũng có nhiều cuộc khảo sát, lên kế hoạch xây dựng những mô hình thí điểm tại những địa phương có tiềm năng như Đan Phương, Ứng Hòa, Thường Tín…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.