Doanh nghiệp

Xây dựng các sàn giao dịch hàng hóa chuyên biệt cho sản phẩm thế mạnh của Việt Nam

Hà Phong 16/02/2024 - 18:31

Chiều 16-2, Đoàn đại biểu quận Cầu Giấy do Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến làm trưởng đoàn đã thăm, chúc Tết tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn quận.

z5165397130811_50f43151b2580af359875c35ab8ccefc.jpg
Đoàn công tác quận Cầu Giấy chúc Tết Ban lãnh đạo, người lao động MXV.

Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Nam. Năm 2023 ghi nhận nhiều biến động lớn đối với nền kinh tế nói chung và thị trường hàng hóa thế giới nói riêng, song, tại Việt Nam, hoạt động giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới vẫn thông suốt, ổn định là điểm sáng trong hoạt động thương mại và đầu tư.

Hiện nay, giá trị giao dịch tại MXV đạt trung bình hơn 4.000 tỷ đồng mỗi ngày, trong đó có những ngày đạt gần 10.000 tỷ đồng. Hoạt động giao dịch liên thông với thế giới thông suốt, ổn định, không gặp sự cố, gián đoạn. Số lượng tài khoản giao dịch tăng 20%, với hơn 30.000 tài khoản hoạt động, là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đều suy yếu.

Bên cạnh mục tiêu phát triển quy mô giao dịch, trong năm 2023, MXV đã tập trung nghiên cứu và tạo nền móng xây dựng các Sàn giao dịch hàng hóa chuyên biệt đối với các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Theo lãnh đạo MXV, đây là một trong những kế hoạch trọng tâm của MXV trong giai đoạn 2023-2028, giúp phát triển thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chia vui với các kết quả mà MXV đạt được trong điều kiện khó khăn chung của tình hình trong nước và thế giới, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến chúc lãnh đạo MXV và cán bộ, công nhân viên công ty năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt kết quả cao hơn năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến cũng đã thông báo những kết quả mà quận Cầu Giấy đã đạt được trong năm 2023, nổi bật là quận đạt và vượt mức 15/15 chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; 2/2 chỉ tiêu về an ninh - quốc phòng và 10/10 chỉ tiêu về nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Kinh tế quận tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt 16.123,3 tỷ đồng, đạt 131,9%, cao nhất từ trước đến nay.

“Để có được những thành quả trên, có sự đóng góp rất lớn của đơn vị và các cá nhân kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn quận”, ông Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh, đồng thời khẳng định, thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban liên quan tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để MXV và các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển thị trường, tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng các sàn giao dịch hàng hóa chuyên biệt cho sản phẩm thế mạnh của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.