Doanh nghiệp

Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024

Đức Anh 06/10/2024 - 19:55

Tại gala trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Xanh SM đã được vinh danh ở hai hạng mục: “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”.

Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam.

anh-1.jpeg
Ông Phạm Thanh Tú - đại diện Xanh SM (bên trái) nhận giải thưởng Fast Enterprise Award - "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia.

Giải thưởng Fast Enterprise Award - Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh đã được trao cho Xanh SM, cùng với 4 doanh nghiệp khác đến từ các lĩnh vực hoạt động riêng biệt. Đây là lần đầu tiên Xanh SM góp mặt tại APEA, và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành dịch vụ vận tải hành khách được đề cử trong năm nay.

Xanh SM không chỉ nổi bật với đội xe điện thân thiện môi trường, mà còn với tốc độ phát triển thần tốc chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, nhanh chóng phủ sóng tại 55 tỉnh, thành với hơn 80.000 phương tiện, bao gồm ô tô điện và xe máy điện.

Trong quý IV-2023, Xanh SM đã đạt gần 20% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, vượt xa nhiều đối thủ khác khi các doanh nghiệp quốc tế bắt đầu rút khỏi thị trường. Không lâu sau đó, báo cáo “The Connected Consumer” quý I-2024 của Decision Lab chỉ ra, Xanh SM là top 2 ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích tại Việt Nam, chiếm hơn 32% tỷ lệ thâm nhập thị trường.

anh-3-1-.jpg
Đội ngũ tài xế văn minh và phát triển nhanh là yếu tố cạnh tranh lớn của Xanh SM tại Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc là một nền tảng gọi xe điện, Xanh SM đã hợp tác cùng hàng loạt đối tác vận tải, cá nhân và doanh nghiệp để mở rộng quy mô đội xe điện. Đến nay, Xanh SM đã hợp tác với hơn 40 đối tác vận tải, đưa taxi điện hiện diện thêm tại 10 tỉnh, thành và không ngừng mở rộng để phủ xanh toàn quốc. Mục tiêu trong năm 2024 của Xanh SM là xây dựng một mạng lưới giao thông sử dụng năng lượng sạch, đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu phát thải và bảo vệ môi trường.

Việc Xanh SM giành được hai giải thưởng lớn tại APEA 2024 không chỉ khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong nước, mà còn mở ra cơ hội kết nối với hơn 2.000 doanh nghiệp châu Á và nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.