Giáo dục

Xác minh việc nữ sinh lớp 6 ở quận Hà Đông bị bạn đánh

Thống Nhất 02/02/2024 - 13:07

Ngày 2-2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong quản lý học sinh, đồng thời khẩn trương giải quyết dứt điểm việc hai học sinh nữ xô xát.

Sau khi có thông tin phản ánh về việc một nữ sinh Trường Trung học cơ sở Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) bị thương do nữ sinh cùng trường đánh, UBND quận Hà Đông có công văn yêu cầu các đơn vị xác minh, làm rõ sự việc và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.

minh-hoa.png
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông yêu cầu các nhà trường tăng cường phòng, chống bạo lực học đường. Ảnh minh họa: Internet

Theo nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội, chiều 26-1, một phụ huynh Trường Trung học cơ sở Kiến Hưng đến trường đón con gái (đang học lớp 6), thấy mặt của con có nhiều vết thương chảy máu. Theo kể lại, con chị bị một bạn cùng trường đánh.

Trưa 2-2, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết đã khẩn trương xác minh sự việc. Theo đó, khoảng 17h ngày 26-1 (sau khi tan học tiết 5), tại lớp 6A4 Trường Trung học cơ sở Kiến Hưng xảy ra xô xát giữa học sinh P.H.M.P (lớp 8) và học sinh N.T.A (lớp 6). Nhà trường đã báo cáo Công an phường Kiến Hưng. Theo kết quả xác minh của công an, trong quá trình xô xát, các học sinh chỉ dùng chân tay.

Ngày 27-1, Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A4, đại diện công an, chính quyền địa phương đã đến gia đình học sinh N.T.A thăm hỏi, động viên. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần học sinh này ổn định. Nhà trường đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật học sinh P.H.M.P và xử lý kỷ luật theo quy định. Hai bên gia đình học sinh cũng đã gặp gỡ để hòa giải.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đang tiếp tục chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Kiến Hưng phối hợp với gia đình học sinh và cơ quan công an để giải quyết dứt điểm sự việc; đồng thời đề nghị nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh; quan tâm sát sao đến công tác an ninh, an toàn trường học, có giải pháp kịp thời phòng, chống bạo lực học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh việc nữ sinh lớp 6 ở quận Hà Đông bị bạn đánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.