Pháp luật

Xác định động cơ của nghi phạm giết bạn gái trong nhà nghỉ

Chu Dũng 03/07/2023 - 12:59

Ngày 3-7, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, sau khi được chữa trị, sức khỏe nghi phạm Nguyễn Văn Thường (sinh năm 1990, ở huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng), đã hoàn toàn bình phục. Do đó, công an đã lấy lời khai và bàn giao nghi phạm cho Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội), tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

357990918_272123278837149_736212499101713393_n.jpeg
Ảnh nghi phạm do cơ quan chức năng cung cấp.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 27-6, Công an xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì nhận được đơn trình báo của anh Mai Ngọc T (sinh năm 1989, là chủ nhà nghỉ Bình An, ở tổ dân phố số 2, xã Ngọc Hồi huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc, khoảng 1h30 cùng ngày, anh đang ở nhà nghỉ thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu thảm thiết từ phòng 201.

Thấy sự bất thường, anh đã cùng nhân viên nhà nghỉ lên phòng kiểm tra… Khi đạp cửa xông vào nhà, anh T và nhân viên phát hiện đôi nam, nữ thuê phòng nằm bất động trên nền nhà và giường, trên người có nhiều vết thương, bên cạnh người có một con dao nhọn dính máu.

Qua thông tin ban đầu, xác định nam thanh niên tên Nguyễn Văn Thường, cô gái tên Vũ Hoàng Nhật T (sinh năm 2004, quê ở Nha Trang, hiện tạm trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Song do vết thương quá nặng, nạn nhân nữ đã tử vong.

Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp các đơn vị chức năng làm rõ, nghi phạm Thường có quan hệ tình cảm với chị T từ trước. Đến khoảng 16h ngày 26-6, Thường hẹn gặp chị T ở nhà nghỉ An Bình. Do nợ nần, Thường đã có ý định tự sát nên trước khi đi có mang theo một con dao nhọn bên người, sau đó giấu dưới gối.

Đến khoảng 1h ngày 27-6, chị T đến nhà nghỉ thì giữa hai bên xảy ra cự cãi, nguyên nhân bắt nguồn từ việc Thường bức xúc do bạn gái đến muộn so với hẹn. Khi đến chị T lại có ý né tránh câu hỏi… Sau đó, vì không muốn căng thẳng, Thường đã nói tránh sang chuyện khác rồi nằm ôm bạn gái nhưng nạn nhân vẫn dùng điện thoại nhắn tin cho một người nào đó. Vì bí bách do nợ nần và bực tức nên Thường đã nảy sinh ý định tước đoạt mạng sống của bạn gái rồi tự tử.

Thường đã thực hiện hành vi phạm tội cho đến khi chị T không còn khả năng kháng cự… Khi thấy chị T tử vong, Thường đã dùng dao cứa vào cổ và tay mình để tự vẫn. Tuy nhiên, mọi người đã phá cửa vào đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định động cơ của nghi phạm giết bạn gái trong nhà nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.