Thể thao

Xác định các đội giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024

Minh Đăng/Báo Tin tức 13/09/2023 - 16:01

Vòng loại Giải U23 châu Á 2024 đã xác định được 15 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết, cùng đội chủ nhà Qatar.

Chú thích ảnh
U23 Việt Nam (trái) lần thứ 5 liên tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: TTXVN

Những đội vượt qua vòng loại gồm: Jordan (nhất bảng A), Hàn Quốc (nhất bảng B), Việt Nam (nhất bảng C), Nhật Bản (nhất bảng D), Uzbekistan (nhất bảng E), Iraq (nhất bảng F), UAE (nhất bảng G), Thái Lan (nhất bảng H), Australia (nhất bảng I), Saudi Arabia (nhất bảng J), Indonesia (nhất bảng K), Kuwait, Tajikistan, Trung Quốc, Malaysia (nhì bảng có thành tích tốt nhất).

Trong danh sách các đội vào vòng chung kết, có đến 4 đại diện bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Trong đó, U23 Indonesia là đội lần đầu góp mặt tại giải. Đây là lần thứ 5 liên tiếp U23 Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết. Thành tích tốt nhất của các chàng trai sao vàng là ngôi Á quân năm 2018.

Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Iran. Đội bóng này chỉ xếp thứ nhì bảng E. So với các đội nhì, họ có thành tích tốt thứ 5 tại vòng loại và chưa đủ để giành vé tham dự vòng chung kết.

Sau khi xác định 16 đội góp mặt tại Qatar, dựa vào thành tích ở những giải đấu gần nhất, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã tiến hành phân chia hạt giống chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm.

Hiện tại, AFC vẫn chưa ấn định thời gian tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải U23 châu Á 2024.

Theo đó, nhóm 1 gồm Qatar, Saudi Arabia, Nhật Bản và Uzbekistan. Australia, Hàn Quốc, Iraq, Việt Nam ở nhóm 2. Nhóm 3 gồm các đội Thái Lan, Jordan, UAE và Kuwait. Malaysia, Indonesia, Trung Quốc và Tajikistan nằm ở nhóm 4.

Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 3-5-2024 tại Qatar. Ba đội đạt thành tích cao nhất Giải U23 châu Á 2024 sẽ giành quyền góp mặt ở môn bóng đá nam Olympic 2024 tại Paris. Đội đứng thứ tư sẽ đá play-off với đại diện của bóng đá châu Phi là Guinea để tranh suất cuối đến Paris.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định các đội giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.