Thể thao

Xác định 2 đội tuyển đã giành vé vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Theo Vietnamplus 26/07/2023 - 19:29

Cùng giành được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, Nhật Bản và Tây Ban Nha trở thành hai đội tuyển đại diện cho bảng C góp mặt ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

Xac dinh 2 doi tuyen da gianh ve vao vong 1/8 World Cup Nu 2023 hinh anh 1Nhật Bản ăn mừng trong chiến thắng Costa Rica. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Đội tuyển nữ Nhật Bản và Đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã trở thành những đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

Hai Đội tuyển Nhật Bản và Tây Ban Nha cùng giành được 6 điểm tuyệt đối với những chiến thắng thuyết phục sau hai lượt trận tại bảng C.

Ở lượt trận thứ 2 bảng C, Đội tuyển nữ Nhật Bản không quá khó khăn để đánh bại Đội tuyển nữ Costa Rica với chiến thắng 2-0.

Trong trận này, các cô gái Nhật Bản chính là những người kiểm soát thế trận và có hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhờ công của Hikaru Naomoto và Aoba Fujino.

Sang hiệp 2, các học trò của Huấn luyện viên Futoshi Ikeda tiếp tục chơi tốt hơn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng không có thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, kết quả này cũng là quá đủ để Đội tuyển nữ Nhật Bản giành quyền đi tiếp bởi ở trận đấu cùng bảng sau đó Tây Ban Nha đã vượt qua Zambia với cách biệt 5-0.

Teresa Abilleira Duenas và Jennifer Hermoso Fuentes thay nhau ghi bàn để giúp Đội tuyển nữ Tây Ban Nha dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục áp đảo Zambia và có thêm ba bàn thắng nữa của Alba Maria Redondo Ferrer (cú đúp) và Jennifer Hermoso Fuentes.

Với kết quả này, Nhật Bản cùng có 6 điểm như Tây Ban Nha nhưng đang tạm xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc trận đối đầu trực tiếp giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha ở lượt cuối bảng C sẽ quyết định xem đội bóng nào sẽ chiếm ngôi nhất bảng.

Theo phân nhánh, tại vòng 1/8, đội nhất bảng C sẽ đối đầu với đội nhì bảng A, trong khi đội nhì bảng C sẽ chạm trán đội nhất bảng A.

Bảng A hiện tại đang khá căng thẳng khi mà cả 4 đội là Thụy Sĩ (4 điểm), New Zealand (3 điểm), Philippines (3 điểm) và Na Uy (1 điểm) đều vẫn còn nguyên cơ hội giành quyền đi tiếp.

Trái ngược với Nhật Bản và Tây Ban Nha, hai Đội tuyển nữ Zamabia và Costa Rica đã trở thành những cái tên đầu tiên phải dừng cuộc chơi ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức ở Australia và New Zealand.

Thế nên, trận đấu cuối cùng của ở vòng bảng sẽ là cơ hội để một trong hai đội có thể nói lời chia tay bằng một chiến thắng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 2 đội tuyển đã giành vé vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.