Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Ninh Hiệp cần khẩn trương xét nghiệm nhanh, tích cực truy vết, bóc tách các ca F0

Ánh Dương| 04/11/2021 16:07

(HNMO) - Ngày 4-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đại diện các sở, ngành đã làm việc với Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Ninh Hiệp và huyện Gia Lâm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Ninh Hiệp.

Theo báo cáo nhanh của xã Ninh Hiệp, tính đến nay, toàn xã có 11 trường hợp F0, 158 trường hợp F1 (trong đó 76 trường hợp mới phát hiện sáng 4-11). Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo quy định.

Theo CDC Hà Nội, có một số quận, huyện, tỉnh phát hiện ca nhiễm liên quan đến ổ dịch ở xã Ninh Hiệp, như: Từ Liêm 1, Hà Đông 1, Đông Anh 1, tỉnh Bắc Ninh 7 trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng thông tin thêm, qua rà soát, điều tra, có 440 trường hợp trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện liên quan đến chợ Ninh Hiệp và nhiều trường hợp liên quan thuộc địa bàn các địa phương khác. Huyện đã phối hợp và khẩn trương thông báo đến các đơn vị để truy vết kịp thời.

Xác định tính chất phức tạp ổ dịch tại chợ vải Ninh Hiệp, từ chiều tối 1-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm đã về xã Ninh Hiệp trực tiếp chỉ đạo, đưa ra các biện pháp nhằm khống chế ổ dịch như: Tạm dừng dịch vụ kinh doanh buôn bán, ăn uống, hoạt động thể dục thể thao; lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để người dân ở các địa phương khác đã đi đến chợ Ninh Hiệp hạn chế ra khỏi địa phương, thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý trong những ngày tiếp theo, huyện Gia Lâm, xã Ninh Hiệp cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, khẩn trương xét nghiệm nhanh để tích cực truy vết, bóc tách các ca F0; cần thiết lập các chốt ra - vào địa bàn để hạn chế người dân đi và về địa phương; trong xã cần chia thành các khu vực để áp dụng thực hiện các cấp độ dịch theo hướng linh hoạt nhất, các trường hợp không hợp tác cần xử lý nghiêm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị CDC Hà Nội tích cực thông báo tới người dân trong thời gian vừa qua đã đi và đến xã Ninh Hiệp cần theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc.

Đặc biệt, xã Ninh Hiệp cần tích cực vào cuộc, phát huy trách nhiệm của các cấp, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các thôn, các tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Ninh Hiệp cần khẩn trương xét nghiệm nhanh, tích cực truy vết, bóc tách các ca F0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.