Xã hội

Xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức): 70 thuyền, đò lên đường giúp người dân vùng lũ miền núi phía Bắc

Thu Hằng 10/09/2024 - 11:29

Đến 10 giờ ngày 10-9, trên toàn xã Hương Sơn, 20 người lái thuyền đã lên đường cùng 50 thuyền đò; gần 20 xuồng máy, 3 xe chở nhu yếu phẩm, áo phao lên hỗ trợ người dân các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ.

3.jpg
6(1).jpg
8 chiếc thuyền đò chèo tay của xã Hương Sơn được vận chuyển lên hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong đêm 9-9. Ảnh do UBND xã Hương Sơn cung cấp

Chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới qua điện thoại vào sáng nay (ngày 10-9), anh Bùi Văn Triền, người dân thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn đang tham gia cứu hộ tại xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên cho biết: Chiều 9-9, sau khi nhận được thông tin nhiều địa phương ở các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nước lũ dâng cao, việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thiếu phương tiện, nhân lực (chủ yếu là thuyền, đò), các anh em làm trong lĩnh vực cứu hộ giao thông ở huyện Mỹ Đức và quận Hà Đông đã bàn bạc, trao đổi với những người bạn cũng làm dịch vụ cứu hộ ở tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái.

"Sau khi thống nhất được phương án vận chuyển, hỗ trợ, ngay trong đêm qua (9-9), 2 xe cẩu tự hành của những người dân làm dịch vụ cứu hộ huyện Mỹ Đức và quận Hà Đông đã chở 8 thuyền, đò, áo phao, nhiều nhu yếu phẩm lên hỗ trợ người dân tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi còn có nhân lực lái thuyền đò là những người dân xã Hương Sơn", anh Triền thông tin.

5(1).jpg
7(1).jpg
Thuyền đò và nhu yếu phẩm của người dân xã Hương Sơn hỗ trợ được bàn giao cho Công an thành phố Thái Nguyên để cứu trợ người dân vùng lũ. Ảnh: Bùi Triền

“Toàn bộ số phương tiện thuyền đò và nhu yếu phẩm hỗ trợ đã được chúng tôi bàn giao cho Công an thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để kịp thời phân phối, cứu trợ người dân vùng lũ. Ngoài ra, chúng tôi trực tiếp lái 2 xe cẩu tự hành vào các xã, phường đang bị cô lập làm công tác cứu trợ”, anh Bùi Văn Triền thông tin thêm.

Trao đổi qua điện thoại, Đại úy Đào Thị Thúy Nga, cán bộ Đội Chính trị - Hậu cần (Công an thành phố Thái Nguyên) chia sẻ: “Cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các anh em làm công tác cứu hộ giao thông của huyện Mỹ Đức và quận Hà Đông (thành phố Hà Nội); người dân Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Hiện, toàn bộ thuyền đò, nhu yếu phẩm hỗ trợ đã và đang được chúng tôi phân phối đến tay người dân các xã, phường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn thành phố”.

Được biết, cũng từ đêm 9-9 đến nay, Hợp tác xã Dịch vụ, du lịch Chùa Hương đã tuyên truyền, vận động xã viên hỗ trợ xuồng máy, thuyền đò và nhân lực lên hỗ trợ các tỉnh đang chịu hậu quả nặng nề bởi mưa lũ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Dịch vụ, du lịch Chùa Hương Nguyễn Văn Hoàng cho biết, đến thời điểm hiện nay, Hợp tác xã đã vận chuyển được 7 xuồng máy cùng nhân lực lái xuồng lên tỉnh Lào Cai, 4 xuồng máy lên tỉnh Yên Bái để hỗ trợ người dân chống lũ. Ngoài ra, hàng chục thuyền đò và người lái thuyền khác đang chuẩn bị lên đường hỗ trợ đồng bào các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai.

4(1).jpg
Trong sáng 10-9, nhiều xe vận chuyển thuyền đò tiếp tục lên đường hỗ trợ người dân các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái chống lũ. Ảnh do UBND xã Hương Sơn cung cấp

Được biết, Hợp tác xã Dịch vụ, du lịch Chùa Hương đang quản lý trên 4.000 xuồng máy, thuyền đò của hơn 4.000 xã viên. Hợp tác xã đang tiếp tục vận động xã viên hỗ trợ thuyền đò, nhân lực lái đò để kịp thời cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở các tỉnh.

Theo thông tin từ UBND xã Hương Sơn, trên địa bàn xã hiện còn nhiều tổ chức, cá nhân khác như gia đình anh Thụ, chị Hoa, chị Hằng… đã vận chuyển hàng chục xuồng máy, thuyền đò đi cứu trợ. Việc huy động ủng hộ nhu yếu phẩm cũng đang được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tiếp tục triển khai để kịp thời hỗ trợ người dân vùng lũ.

Nói về công tác hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Bùi Văn Triều cho biết, việc hỗ trợ thuyền đò, áo phao, nhu yếu phẩm cho đồng bào tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái xuất phát từ một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Xã ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân địa phương thực hiện việc hỗ trợ trên tinh thần phải bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đến 10 giờ ngày 10-9, toàn xã Hương Sơn đã hỗ trợ 50 thuyền đò; gần 20 xuồng máy; trên 20 lái xuồng máy, thuyền đò; 3 xe chở nhu yếu phẩm, áo phao lên hỗ trợ người dân các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ.

1.jpg
2.jpg
Công tác huy động cứu trợ tiếp tục được triển khai tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Ảnh do UBND xã Hương Sơn cung cấp

“Hiện nay, UBND xã Hương Sơn đã giao nhiệm vụ cho Hợp tác xã Dịch vụ, du lịch Chùa Hương làm đầu mối, sẵn sàng huy động lượng thuyền đò lớn và nhân lực để phục vụ công tác hỗ trợ phòng chống lũ ở các tỉnh phía Bắc nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng”, ông Bùi Văn Triều cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức): 70 thuyền, đò lên đường giúp người dân vùng lũ miền núi phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.