Nông thôn mới

Xã Đông Quang (huyện Ba Vì) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Kim Nhuệ 25/04/2024 14:30

Ngày 25-4, xã Đông Quang (huyện Ba Vì) tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia.

trao-bang-cong-nhan-xa-dat-chuan-ntm-nang-cao.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì Phùng Tân Nhị trao bằng công nhận của thành phố cho đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đông Quang. Ảnh: Khuất Duyên

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Đông Quang Ngô Tiến Thắng cho biết, năm 2016, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tiếp tục hành trình, năm 2023, xã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Mặc dù kết quả rà soát đầu năm chỉ đạt 8/19 tiêu chí nhưng nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sự quan tâm của huyện Ba Vì và thành phố Hà Nội nên cuối năm 2023, xã đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đạt 97,05/100 điểm.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đạt trường chuẩn quốc gia của cả 3 cấp học năm 2023.

trao-bang-cong-nhan-truong-chuan.jpg
Lãnh đạo huyện Ba Vì trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho đại diện các nhà trường. Ảnh: Khuất Duyên

Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì Phùng Tân Nhị đề nghị địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển giáo dục theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và thành phố; đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, khẳng định vai trò chủ thể của người dân về xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên...

Như vậy, đến nay, huyện Ba Vì đã có 30/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong năm 2024, huyện phấn đấu đưa 4 xã “về đích” nông thôn mới nâng cao và 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xã Đông Quang (huyện Ba Vì) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.