Thể thao

World Cup nữ 2023: Pháp, Jamaica, Thụy Điển và Nam Phi giành quyền lọt vào vòng 1/8

Theo Báo Tin tức 02/08/2023 - 21:03

Với kết quả hòa không bàn thắng trước Jamaica, Brazil chính thức không thể vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023.

Brazil đã tung hết những ngôi sao chất lượng nhất của mình ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Đáng chú ý, huyền thoại 37 tuổi là Marta đã được cho xuất phát ngay từ đầu. Cô được coi như Pele của bóng đá nữ với 5 lần giành danh hiệu Quả Bóng vàng thế giới.

Tuy nhiên, ý đồ tấn công phủ đầu của Brazil nhanh chóng bị Jamaica bắt bài. Có những thời điểm "những vũ công Samba" cầm bóng tới gần 80% trận đấu nhưng Jamaica vẫn tuân thủ đấu pháp phòng ngự số đông của mình. Điều này khiến cho hàng công của Brazil gặp vô vàn khó khăn.

Với đẳng cấp của mình, Marta dù đã lớn tuổi nhưng luôn là trung tâm của những đường lên bóng. Tuy nhiên, mỗi khi tiền đạo 37 tuổi chuẩn bị dứt điểm là các hậu vệ của Jamaica sẵn sàng chơi lăn xả để cản phá.

Do sự nóng vội, các chân sút Brazil khiến các pha bóng luôn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Ở chiều ngược lại, hàng thủ của Jamaica càng chơi càng chắc chắn và kỷ luật đến phút cuối cùng. 

Hòa với tỷ số 0-0, Brazil gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup nữ 2023. Trong khi đó, với kết quả này, Jamaica đi tiếp với ngôi nhì bảng F. Ở trận đấu còn lại, Pháp thắng dễ Panama với tỷ số 6-3 để vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng.

Ở vòng 1/8, Pháp sẽ gặp đội bóng nhì bảng H (có khả năng là Đức), còn Jamaica đụng độ với đội đầu bảng H (có khả năng là Colombia).

Trong khi đó, tại bảng G, Thụy Điển và Nam Phi giành hai ngôi đầu của bảng để tiến vào vòng Tứ kết khi cùng chiến thắng ở trận cuối cùng vòng loại vào chiều 2-8. Các cô gái Thụy Điển đã thắng 2-0 trước Argentina để giành ngôi đầu bảng. Vị trí nhì bảng thuộc về Nam Phi sau khi đội này thắng Italia 3-2 trong trận quyết định của cả hai đội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ 2023: Pháp, Jamaica, Thụy Điển và Nam Phi giành quyền lọt vào vòng 1/8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.