Thể thao

World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia tiễn nhà vô địch Olympic về nước

Sơn Tùng (TTXVN/Vietnam+) 31/07/2023 - 21:48

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhà đương kim vô địch Olympic 2020 Canada, Đội tuyển nữ Australia đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 4-0, đồng thời chiếm ngôi đầu bảng B World Cup nữ 2023.

World Cup Nu 2023: Chu nha Australia tien nha vo dich Olympic ve nuoc hinh anh 1Phút 58, tiền đạo Mary Fowler (số 11) dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà Australia sau đường kiến tạo thuận lợi của Caitlin Foord. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đội tuyển Nữ Australia vừa tạo cơn địa chấn khi thắng đậm nhà vô địch Olympic ở World Cup nữ 2023.

Tại lượt trận cuối bảng B diễn ra ngày 31-7, đồng chủ nhà World Cup nữ 2023, đội tuyển Australia đã thắng 4-0 trước Đội tuyển nữ Canada.

Đây là cú sốc lớn của giải đấu này, bởi Đội tuyển nữ Canada là nhà vô địch Olympic 2020 và họ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), trong khi Đội tuyển nữ Australia xếp thứ 10.

Trong hiệp 1, Raso đã ghi 2 bàn ở các phút thứ 9 và 39 để giúp Đội tuyển nữ Australia dẫn trước 2-0.

Đến hiệp 2, Đội tuyển nữ Australia có thêm 2 bàn thắng ở các phút 58 và 90+3 nhờ công của Fowler và Catley. Đây là chiến thắng quả cảm của Đội tuyển Nữ Australia.

Trước đó, Đội tuyển Australia đã có 3 điểm sau khi thắng Cộng hòa Ireland và thua Nigeria.

Ở loạt trận cuối, chủ nhà World Cup bị đánh giá thấp hơn so với Canada nhưng cuối cùng, họ đã chơi ấn tượng và giành thắng lợi.

Trong khi đó, Đội tuyển nữ Nigeria hòa 0-0 trước Cộng hòa Ireland ở trận đấu khác tại bảng B.

Với kết quả này, Nigeria giành vé đi tiếp với tư cách nhì bảng B (5 điểm), trong khi đó, chủ nhà Australia đứng nhất bảng với 6 điểm.

Đội tuyển nữ Canada đứng thứ 3 với 4 điểm và bị loại. Việc Canada không thể vượt qua vòng bảng còn Nigeria đi tiếp cũng là bất ngờ lớn tại bảng B.

Đội tuyển nữ Nigeria xếp hạng 40 thế giới nhưng họ đang gây ấn tượng ở World Cup Nữ 2023 với thành tích 3 trận bất bại tại vòng bảng, trong đó có chiến thắng 3-2 trước Australia và trận hòa 0-0 trước Canada.

Theo thống kê, Đội tuyển nữ Canada là nhà đương kim vô địch Olympic đầu tiên bị loại ở vòng bảng World Cup.

Trong khi đó, Australia sẽ gặp đội nhì bảng D ở vòng 1/8, còn Nigeria gặp đội nhất bảng D./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ 2023: Chủ nhà Australia tiễn nhà vô địch Olympic về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.