Giải trí

“VYO Grand Concert 2023” - Hòa nhạc với Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam

Yên Nga 27/11/2023 - 12:13

Đánh dấu cột mốc trưởng thành của dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam, VYO - Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam sẽ có chương trình hòa nhạc “VYO Grand Concert 2023” vào tối 3-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

grand-concert-2022.jpg
Chương trình hòa nhạc "VYO Grand Concert 2022".

Đây là chương trình hòa nhạc chất lượng cao thường niên của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam, do nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc chỉ huy, nhằm tiếp tục gieo mầm và nuôi dưỡng những hạt giống yêu thích âm nhạc cổ điển được nảy nở trong lòng cuộc sống, cổ vũ các dự án sáng tạo nghệ thuật vì cộng đồng của thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam và thế giới.

Chương trình năm nay dài 60 phút, với 6 tác phẩm âm nhạc cổ điển đặc sắc được giám tuyển và lựa chọn kỹ lưỡng với mong muốn giới thiệu âm nhạc cổ điển trong nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Đó là “Pomp and Circumstance March No.1” (Edward Elgar), “Capriol Suite” (Peter Warlock), “English Folk Song Suite” (R.Vaughan Williams), “Rhapsody for Orchestra” (Yuzo Toyama), “Thiên thanh” (Trần Mạnh Hùng), “The Sound of Music Suite” (R.Rodgers & Hammerstein II).

img_6212.jpg
Dàn nhạc VYO tổ chức nhiều buổi hòa nhạc cộng đồng tại Hà Nội.

Đây là các tác phẩm tràn đầy năng lượng, bắt nguồn từ những chất liệu thân thuộc, dân dã như những bài hát dân ca đồng quê của người dân Anh; giai điệu của những người đánh cá, những người thợ mỏ ở làng quê Nhật Bản; đặc biệt là tổ khúc mang âm hưởng sống động từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam và một tác phẩm nhạc phim quen thuộc được yêu thích trên thế giới.

“Thông qua các tác phẩm được trình diễn trong hòa nhạc lần này, khán giả sẽ cảm nhận sự hiện diện một cách gần gũi, đời thường của âm nhạc cổ điển, đồng thời thấy được tài năng, nhiệt huyết và đầy ắp năng lượng của hơn 70 nghệ sĩ trẻ dàn nhạc VYO”, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ.

trung-bay.jpg
Ban tổ chức có khu trưng bày để khán giả tìm hiểu về âm nhạc cổ điển.

Đặc biệt, tại chương trình “VYO Grand Concert 2023” còn có khu trưng bày ấn tượng, gồm nhiều hoạt động tìm hiểu giàu tính tương tác về các nhạc cụ cổ điển và mô hình dàn nhạc giao hưởng. Đây là một trong những bước tiến mới trên hành trình nỗ lực tìm tòi và sáng tạo của VYO để mang đến những trải nghiệm âm nhạc cổ điển đầy cảm hứng dành cho cộng đồng.

Ra mắt từ năm 2022, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam - VYO là dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 70 thành viên từ 10-22 tuổi, từ nhiều trường học, quốc tịch, trình độ khác nhau, VYO đã đem âm nhạc cổ điển tươi mới và phóng khoáng của mình tới hàng nghìn khán giả thông qua chuỗi hòa nhạc cộng đồng VYO Community Concert được tổ chức tại các địa điểm công cộng sáng tạo và cởi mở tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“VYO Grand Concert 2023” - Hòa nhạc với Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.