Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt thời tiết giá rét, hàng nghìn sinh viên xếp hàng tham gia hiến máu

Thu Trang| 18/12/2022 12:58

(HNMO) - Sáng 18-12, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV - năm 2023 chính thức khai mạc, với chủ đề “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”.

Trước lễ khai mạc trọng thể Chủ nhật đỏ lần thứ XV - năm 2023, Ban tổ chức thực hiện chương trình xếp hình Giọt máu nghĩa tình.

Chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XV do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức.

Dù thời tiết giá rét nhưng ngay từ sáng sớm, rất đông người dân, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Đại học Bách Khoa Hà Nội để đăng ký hiến máu. 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn biểu dương tinh thần của sinh viên, các tình nguyện viên đã không quản thời tiết giá rét, dành thời gian tới tham dự, động viên chương trình và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

“Chính những sự kiện hiến máu như Chủ nhật đỏ đã góp phần bảo đảm nguồn máu cho điều trị người bệnh dịp trước và sau Tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho họ và gia đình của họ. Chủ nhật đỏ - chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn cao đẹp sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn bày tỏ mong muốn.

Đông đảo sinh viên xếp hàng đăng ký hiến máu tại Ngày khai hội Chủ nhật đỏ 2023.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

“Tôi cũng kêu gọi sự vào cuộc của các nhà quản lý, nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình hãy tích cực vận động, kêu gọi các cán bộ, nhân viên, người lao động, thanh niên, sinh viên, chiến sĩ công an, bộ đội… tham gia hiến máu để cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ.

Ôn lại hành trình 15 năm chương trình Chủ nhật đỏ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cho biết, Chủ nhật đỏ với số lượng máu huy động hằng năm chiếm tỷ lệ không nhỏ trong lượng máu hiến cả nước. Nhờ các hoạt động này, đến nay, phong trào hiến máu của đất nước ta đã lớn mạnh, cơ bản đáp ứng được nhu cầu máu để điều trị ở các bệnh viện.

Sinh viên phấn khởi khi tham gia hiến máu tại chương trình.

Chủ nhật đỏ lần thứ XV - năm 2023 nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 40 tỉnh, thành phố. Dự kiến, chương trình được tổ chức trong 4 tháng (từ tháng 11-2022 đến tháng 2-2023) và tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán.

Tính từ tháng 11-2022 đến ngày 17-12-2022, Chủ nhật đỏ lần thứ XV - năm 2023 đã tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố với 15 điểm hiến máu. Số lượng máu tiếp nhận trên 8.000 đơn vị máu. 

Riêng tại Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lấy máu trong hai ngày 17 và 18-12. Chỉ trong ngày 17-12 đã tiếp nhận 898 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt thời tiết giá rét, hàng nghìn sinh viên xếp hàng tham gia hiến máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.