Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui và buồn!

Người Xây Dựng| 17/07/2015 06:24

(HNM) - Vốn


Sáng thứ bảy 11-7, sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ (theo hướng dẫn qua mạng), chị Châm quyết định đến địa điểm tiếp nhận hồ sơ trên đường Vạn Hạnh, quận Long Biên. Kết quả thật ngoài mong đợi của chị... Tối đến, cuộc trò chuyện trên facebook lại bắt đầu:

- Rất vui, việc của tôi OK rồi nhé!
- Chúc mừng! Báo cáo xem nào.
- OK. Tôi đến lúc 9h30. Phòng đẹp, sạch sẽ, ngăn nắp. Văn bản cần thiết được phóng to sắp xếp hợp lý, dễ nhìn. Nhân viên thân thiện, cởi mở...
- Thế cái khoản "hành là chính" ấy thế nào?
- Cũng OK luôn nhé! Đầu tiên là một "boy" xem qua hồ sơ có thiếu sót gì không, rồi chỉ dẫn bấm số ngồi chờ. Số của tôi sau 5 người nữa nhưng cũng chỉ chờ có 25-30 phút là đến lượt, rồi cũng chỉ chưa đến 5 phút là xong. Nhẹ cả người...
À, nhưng có chuyện này làm tôi cũng hơi buồn...
- Sao thế, "măn nỳ" cao quá à?

- Không phải, cái khoản ấy đã có quy định chuẩn rồi. Buồn là thái độ của chính mấy vị khách cơ. Ai đời, đã có quy định rõ về thực hiện nếp sống văn minh là "không sử dụng điện thoại trong phòng tiếp công dân...", nhưng không ít người vẫn oang oang điện thoại, cười nói hô hố thoải mái như ngoài đường, phòng máy lạnh mà có ông còn ngang nhiên hút thuốc... như chỗ không người. Chán...!".

Được nghe kể lại câu chuyện của chị Châm, Người Xây Dựng có lời bàn: Việc cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở ở Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ... Tuy nhiên, vẫn có không ít người rất thiếu ý thức khi đến giao dịch tại các cơ quan hành chính nhà nước, như trường hợp kể trên. Thiết nghĩ, để Thủ đô thực sự văn minh thì ngoài sự nỗ lực cố gắng của chính quyền, các cơ quan còn rất cần sự đồng tình và tự giác thực hiện của mọi công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui và buồn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.