Văn hóa

Vui Tết độc lập tại "Ngôi nhà chung”

Nguyễn Thanh 23/08/2023 - 15:01

Thông tin từ Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, từ ngày 1 đến 4-9, tại Làng sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc với chủ đề “Vui Tết độc lập”.

Đây là hoạt động thường niên tại Ngôi nhà chung của các dân tộc, thể hiện nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thông qua không gian chợ vùng cao và các hoạt động của đồng bào vui mừng Ngày Quốc khánh 2-9.

tet.jpg
Vui tết độc lập là hoạt động thường niên tại Ngôi nhà chung.

Hoạt động điểm nhấn của sự kiện là "Chợ vùng cao vui Tết độc lập" với không gian chợ được tái hiện thông qua các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Nùng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú... Trong đó, trung tâm của chợ vùng cao là các gian hàng giới thiệu sản vật dân tộc, các loại gia vị, món ăn đặc trưng như thắng cố, rượu ngô mèn mén, lợn sữa quay móc mật, vịt quay, phở chua, bánh cuốn trứng, xôi nếp bảy màu, gà nướng, thịt lợn, cơm lam, cá nướng..., cùng không gian giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm làng nghề, đồ lưu niệm thủ công...; triển lãm sắc màu vùng cao.

Bên cạnh đó, vào các khung giờ cố định, sẽ có chương trình dân ca, dân vũ với những tiết mục mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc và các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc, tạo một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc mừng Ngày Quốc khánh 2-9.

Các hoạt động nhân dịp Quốc khánh 2-9 có sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ gồm: Hơn 100 đồng bào của 15 dân tộc đang hoạt động hằng ngày là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày (Thái Nguyên); Dao (thành phố Hà Nội); Mông (Hà Giang); Mường (Hòa Bình); Thái, Khơ Mú (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên - Huế); Ba Na, Gia Rai (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Raglai (Ninh Thuận); Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vui Tết độc lập tại "Ngôi nhà chung”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.