Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ rơi vữa trần lớp học tại Mê Linh: Yêu cầu có giải pháp phòng, chống và sửa chữa kịp thời

Thống Nhất| 07/09/2022 15:54

(HNMO) - Liên quan vụ việc vữa trần của một phòng học ở Trường Trung học phổ thông Quang Minh rơi, khiến 2 học sinh bị thương, ngày 7-9, đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trực tiếp kiểm tra tại trường nhằm tiếp tục nắm bắt tình hình, có biện pháp ngăn chặn sự việc đáng tiếc tương tự.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra cơ sở vật chất của Trường Trung học phổ thông Quang Minh.

Bà Đào Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Quang Minh cho biết: Sự việc xảy ra trưa 6-9, sau khi học sinh ra ngoài ăn trưa, trong lớp chỉ còn lại một số em thì bất ngờ một mảng trần rơi xuống khiến 2 học sinh bị thương. May mắn là các em chỉ bị thương nhẹ, không phải đến bệnh viện, được nhân viên y tế sơ cứu, theo dõi sức khỏe tại nhà và hiện sức khỏe bình thường. Nhà trường đã chuyển lớp học này sang phòng khác.

Cũng theo bà Đào Thị Phương Lan, trường học được xây dựng từ nhiều năm, đến nay có một số hạng mục xuống cấp. Chuẩn bị khai giảng năm học 2022-2023, nhà trường đã rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, nhưng vẫn bất ngờ có sự cố này. Sáng 7-9, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để rà soát lại toàn bộ phòng học, hạng mục để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ không bảo đảm an toàn.  

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, đoàn đã trực tiếp kiểm tra nhiều hạng mục cơ sở vật chất tại Trường Trung học phổ thông Quang Minh, đồng thời yêu cầu nhà trường có giải pháp bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh, tránh để xảy ra sự việc tương tự.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục rà soát kỹ tất cả hạng mục, kể cả cửa lan can, hành lang và cầu thang cũng như trần ở các lớp học...

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường phối hợp cơ quan chuyên môn của huyện Mê Linh để khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc rơi vữa trần lớp học, đồng thời có giải pháp phòng, chống và sửa chữa kịp thời. 

Từ sự việc của Trường Trung học phổ thông Quang Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các trường học trên toàn thành phố tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi vữa trần lớp học tại Mê Linh: Yêu cầu có giải pháp phòng, chống và sửa chữa kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.