Giáo dục

Vụ học sinh ăn “kẹo lạ”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo

Thống Nhất 01/12/2023 - 19:23

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo cho chính quyền địa phương.

Tối 1-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản tới các phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; hiệu trưởng các trường học thuộc Sở về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

keo-la.jpg
Khuyến cáo cha mẹ học sinh về loại "kẹo lạ".

Văn bản thông tin, thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xảy ra tình trạng học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn “kẹo lạ” mua ở khu vực ngoài cổng trường học, gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trường học và sức khỏe của học sinh.

Để bảo đảm an toàn trường học và sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm. Theo đó, các đơn vị, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh và học sinh không mua, ăn đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong trường hợp cần thiết, các đơn vị có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại của Phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội): 02439411232.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh ăn “kẹo lạ”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.