Xã hội

Ngoài 11 học sinh ở Nam Từ Liêm, chưa ghi nhận thêm trường hợp ăn “kẹo lạ”

Thống Nhất 01/12/2023 - 12:19

Ngoài 11 học sinh ở quận Nam Từ Liêm bị mệt khi sử dụng “kẹo lạ”, tính đến trưa 1-12, Hà Nội chưa ghi nhận thêm trường hợp học sinh sử dụng loại kẹo này.

Thông tin thêm về tình hình 11 học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) mệt, đau đầu, buồn nôn khi ăn “kẹo lạ” vào ngày 29-11 - Báo Hànộimới đã đưa tin - trưa 1-12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Tình hình sức khỏe của các học sinh này ổn định. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa ghi nhận thêm trường hợp học sinh sử dụng loại kẹo này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học tiếp tục rà soát, theo dõi, kịp thời phát hiện và báo cáo về các trường hợp học sinh mua, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có loại “kẹo lạ” đang có nghi vấn chứa chất gây nghiện. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, đang chờ kết luận trưng cầu giám định về loại kẹo này từ phía cơ quan công an.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình ở các trường học; tuyên truyền, khuyến cáo cha mẹ học sinh và học sinh cảnh giác, phòng ngừa, không mua và sử dụng các loại thực phẩm không có nguồn gốc.

keo-6.jpg
Nhiều trường học đã kịp thời thông tin, khuyến cáo cha mẹ học sinh, học sinh không sử dụng loại "kẹo lạ"".

Trưa 1-12, thông tin thêm về nội dung này, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm khẳng định, các học sinh liên quan đến sự việc đã ổn định sức khỏe, tham gia học tập bình thường. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã yêu cầu các nhà trường chủ động phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường quản lý học sinh; rà soát hàng quán xung quanh khu vực các trường học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoài 11 học sinh ở Nam Từ Liêm, chưa ghi nhận thêm trường hợp ăn “kẹo lạ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.