Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV - Bài hát tôi yêu 2004 bắt đầu tăng nhiệt...

HONGHAI| 10/09/2004 10:39

Đến thời điểm này, những clip cuối cùng cũng đã lên lịch ghi hình, chương trình VTV-Bài hát tôi yêu 2004 (của Đài Truyền hình Việt Nam). Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Trịnh Lê Văn (Trưởng ban Văn nghệ VTV) về chương trình này.

Có lẽ ông là người đầu tiên xem trước được gần hết các clip dự tranh kỳ này - vắng mặt không ít “sao” ca sĩ lẫn đạo diễn, ở góc độ một Trưởng ban Văn nghệ của đài, ông có an tâm so với năm 2003?

Các nghệ sĩ chưa tham gia lần này có thể sẽ tham gia ở những lần tiếp theo. Và dù vắng mặt một số ca sĩ nhưng lại được sự tham gia của nhiều đạo diễn tên tuổi trong lĩnh vực làm clip ca nhạc - kể cả nước ngoài, nên có thể, chương trình sẽ có những sắc thái mới mẻ.

1- Tăng đầu tư cho đạo diễn (hiện nay chỉ chi 25 triệu đồng/clip), 2- Chuyển ngữ một số ca khúc tiếng Việt sang tiếng Anh (để từng bước chúng ta thâm nhập thị trường MTV Á châu), 3- Cuộc thi diễn ra liên tục suốt năm, không chỉ dành riêng cho 40 clip. Nếu được quyền chọn, ông sẽ ưu tiên cái nào? Vì sao?

5 clip mở màn cho VTV - Bài hát tôi yêu 2004

1. Đan Trường/ca khúc Mãi mãi một tình yêu - sáng tác Hoài An/đạo diễn (ĐD) Minh Vy/quay phim Trọng Hòa, 2. Đoan Trang/Tuyết rơi mùa hè - Trần Lê Quỳnh/ĐD và quay phim Jackie Chen, 3. Trio 666/Mùa đông mong manh - Tuấn Khanh/ĐD Nguyễn Trinh Hoan/quay phim Nguyễn Nam, Phạm Việt Phước, Nguyễn Minh Cao, Nguyễn Quang Dũng, 4. Lệ Quyên/Thôi đừng chiêm bao - Tường Vân/ĐD Nguyễn Nam/quay phim Nguyễn Tranh, 5. Quang Vinh/Miền cát trắng - Lê Quang/ĐD Trần Cảnh Đôn/quay phim Triển Chiêu.

Có thể nói BTC đã rất nỗ lực trong khả năng có thể đối với VTV - Bài hát tôi yêu, với hy vọng xây dựng một chương trình đáp ứng nhu cầu của khán giả yêu thích clip ca nhạc, đồng thời cũng là nơi các nghệ sĩ đóng góp công sức lao động nghệ thuật phục vụ công chúng. Về đầu tư, đây cũng là một nỗ lực rất lớn của VTV, chuyện nhiều, ít, thì mỗi người hiểu một cách. Một người bạn nghệ sĩ của chúng tôi từng nói: “Tiền là con số hữu hạn, trí tưởng tượng của người nghệ sĩ là không có giới hạn", cá nhân tôi thấy điều đó là đúng, nên bàn về việc đầu tư cũng phải nhìn nhận trong một hoàn cảnh và điều kiện phù hợp với thực tế.

Việc chuyển ngữ một số ca khúc Việt sang tiếng Anh, BTC cũng chỉ có thể quyết định khi đó là một nhu cầu có thật của xã hội, và cần phải được tham khảo ý kiến của giới chuyên môn, phải được xem xét một cách nghiêm túc. Về cơ sở 40 clip, đó không phải là con số cố định. Việc tổ chức suốt năm mà không phụ thuộc vào con số 40, phải dựa vào thực tế đời sống sáng tác ca khúc cả về số lượng và chất lượng.

Lực lượng biểu diễn và đội ngũ các nghệ sĩ, những người làm hình ảnh trong thời điểm đó có đáp ứng được tiến độ kế hoạch hay không? Tôi xin được nhắc lại là chúng ta cần kiên trì để có thể tìm ra một giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất. Đây mới chỉ là những bước đi ban đầu, nhưng cũng như nhiều khán giả, tôi hy vọng nhiều vào tương lai của chương trình này.

Xin cám ơn ông!

Theo Thanh Niên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV - Bài hát tôi yêu 2004 bắt đầu tăng nhiệt...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.