Theo dõi Báo Hànộimới trên

"VOV Bacsi24" đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Thanh Hà| 17/05/2022 15:24

(HNMO) - Chiều 17-5, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17-5, kết hợp công bố Nền tảng đạt tiêu chí nền tảng số phục vục người dân 2022.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nêu rõ, Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) lấy ngày 17-5, ngày thành lập ITU làm Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới, được ITU tổ chức hằng năm, đồng thời phát động các quốc gia thành viên hưởng ứng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (thứ ba từ trái qua) trao Quyết định công nhận nền tảng VOV Bacsi24 đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Năm 2022, với chủ đề "Các công nghệ số cho người lớn tuổi và quá trình già hóa lành mạnh", ITU kêu gọi và tập trung các nỗ lực, sáng kiến thúc đẩy việc tiếp cận các công nghệ và nền tảng số cho các đối tượng người cao tuổi nhằm thu hẹp khoảng cách về thế hệ, tuổi tác và hỗ trợ quá trình già hóa lành mạnh hơn.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh phát triển các nền tảng số là giải pháp đột phá để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Phan Tâm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiếp tục cùng chung tay phát triển và phổ cập nhanh các nền tảng số phục vụ người dân, đặc biệt là người lớn tuổi và quá trình già hóa lành mạnh theo chương trình Thập kỷ già hóa lành mạnh do Tổ chức Y tế thế giới và Liên hợp quốc phát động.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Vụ quản lý doanh nghiệp (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố và trao Quyết định của Bộ về Nền tảng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến "VOV Bacsi24" đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Thông qua nền tảng này, người dân được kết nối với các chuyên gia y tế, bác sĩ của các bệnh viện và có thể nhận được ý kiến tư vấn sức khỏe mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có nhu cầu. Nền tảng "VOV Bacsi24" đã cụ thể hóa sáng kiến "mỗi người dân một bác sĩ riêng" được nêu trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Trước đó, từ năm 2017, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã ra mắt ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến trên điện thoại thông minh và máy tính với tên gọi "VOV bác sĩ 24".

Tháng 4-2020, ứng dụng này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam công bố nền tảng "VOV Bacsi24". Trong thời gian 2 năm đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, "VOV Bacsi24" trở thành một tiện ích quan trọng, kịp thời hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân từ xa, đặc biệt là người dân ở vùng phong tỏa không thể đến bệnh viện khám định kỳ. Trong giai đoạn đầu năm 2022, khi các ca nhiễm đạt đỉnh tại các địa phương, VOV Bacsi24 trung bình mỗi ngày nhận được 200 cuộc gọi đề nghị thăm khám về các triệu chứng và cách điều trị khi bị nhiễm Covid-19, chiếm 30% lượng cuộc gọi đến hằng ngày.

Hiện VOV Bacsi24 có hơn 1.000 bác sĩ chuyên khoa II, trưởng khoa, phó trưởng khoa tại các bệnh viện hàng đầu trong cả nước chăm sóc sức khỏe 24/24 cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"VOV Bacsi24" đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.