Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện giải ngân tăng 0,5%

Hồng Sơn 29/06/2023 20:26

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính từ đầu năm nay đến ngày 20-6 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 13,4 tỷ USD, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước.

san-xuat-tai-1-doanh-nghiep-dau-tu-nuoc-ngoai.jpeg
Sản xuất tại một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện giải ngân tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 đạt 10,02 tỷ USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả trên là khá khả quan, cho thấy sự cải thiện rõ nét bởi trong các tháng trước đó kết quả thu hút và vốn thực hiện đều có mức suy giảm sâu hơn.

Đáng ghi nhận là nhiều dự án trong tương lai gần đều tập trung vào những lĩnh vực quan trọng, then chốt cũng như sẽ góp phần gia tăng tốc độ thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Việt Nam như năng lượng, điện tử - bán dẫn, cảng biển, khu công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo.

Ở chiều ngược lại, hoạt động đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2023 ghi nhận 60 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký 147 triệu USD, giảm 51,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng cũng có 16 lượt dự án điều chỉnh vốn tăng thêm 173,7 triệu USD, gấp 3,9 lần cùng kỳ. Tính chung, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và điều chỉnh) đạt 320,6 triệu USD, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện giải ngân tăng 0,5%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.