Xe++

Volkswagen sẽ nhập khẩu xe từ Trung Quốc để phân phối tại Việt Nam

Hoàng Linh 22/11/2023 13:21

Kể từ năm 2024, thay vì nhập khẩu xe từ nhiều nguồn khác nhau như trước, Volkswagen sẽ mang các mẫu xe "Made in China" về tiêu thụ ở thị trường Việt Nam, trong đó lần đầu có các mẫu xe điện (dòng ID).

viloran_1.jpg
MPV Viloran cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như KIA Carnival.

Trong những năm qua, xe Volkswagen bán ra tại Việt Nam theo kênh chính hãng được nhập khẩu Touareg, Passat từ châu Âu, Teramont từ Mỹ, Tiguan từ Mehico và Virtus, T-Ross từ Ấn Độ…

Sự thiếu đồng nhất về nguồn gốc, xuất xứ không chỉ khiến việc kinh doanh khó khăn (thuế quan, vận tải, giá bán…), mà còn khiến nguồn cung bị hạn chế.

Vì thế, việc Volkswagen AG chấp thuận nhập khẩu xe từ Trung Quốc được kỳ vọng cho phép Volkswagen Việt Nam có được nguồn cung cấp ổn định, có được những sản phẩm được phát triển cho thị trường châu Á với những đặc tính, trang thiết bị phù hợp với người tiêu dùng thị trường trong nước.

Được biết, mẫu xe đầu tiên mà Volkswagen Việt Nam sẽ đưa về Việt Nam theo cơ chế mới sẽ là mẫu xe đa dụng (MPV) cỡ lớn hạng trung cao cấp Viloran. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Custin và KIA Carnival. Tại Trung Quốc, Viloran được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh SAIC Volkswagen tại thành phố Ninh Ba.

Đáng quan tâm, Volkswagen cũng tiết lộ đã có kế hoạch đưa xe điện Volkswagen ID.6 (được sản xuất tại nhà máy Volkswagen Anting tại Thượng Hải) về thị trường Việt Nam trong năm 2024. Một số nguồn tin từ giới chuyên môn cho rằng, xe sẽ trình làng trong Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) cùng năm.

Sau ID.6, ID.4 và ID.3 - xe điện có doanh số tốt nhất của Volkswagen tại Trung Quốc - sẽ là những mẫu xe tiếp theo được mang về Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen sẽ nhập khẩu xe từ Trung Quốc để phân phối tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.