Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vỡ òa cảm xúc ngày thi đấu cuối cùng môn wushu

Nguyễn Thanh| 15/05/2022 21:16

(HNMO) - Nhà thi đấu quận Cầu Giấy thu hút đông đảo cổ động viên trong ngày 15-5, ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn wushu, thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31.

Không khí nhà thi đấu Cầu Giấy trong ngày 15-5.

Cụ thể, ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, trong ngày thi đấu cuối cùng bộ môn wushu tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy diễn ra lần lượt 4 nội dung: Thái cực quyền, Trường quyền nữ, Nam côn và Sanda. Trên khán đài, rất đông khán giả có mặt để ủng hộ các vận động viên Việt Nam. Điều kiện thời tiết mát mẻ cũng đem đến nhiều thuận lợi cho các vận động viên thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chia sẻ cảm xúc khi theo dõi các phần thi, anh Nguyễn Ngọc Nam (Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa) cho biết: Rất yêu thích các buổi thi đấu Wushu bởi tính chất biểu diễn đẹp mắt, uyển chuyển song cũng không kém phần dũng mãnh ở bộ môn này. Để có được những giờ phút trình diễn thành công, ấn tượng như vậy, vận động viên của chúng ta đã phải đổ rất nhiều công sức trên sàn tập, thậm chí đối mặt với không ít nguy cơ, như trường hợp hy hữu của vận động viên ngày 13-5 vừa qua, chỉ một giây sơ sẩy, đã phải chịu chấn thương đáng tiếc. 

Rất đông khán giả đến cổ vũ các đội tuyển.

Bộ môn wushu tại SEA Games 31 đã có cái kết đẹp, với dồn dập tin vui đến từ các vận động viên Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thu Thủy, Ngô Thị Phương Nga của đội tuyển Việt Nam, khi liên tiếp đánh bại các đối thủ, mang về thêm 6 tấm Huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Vận động viên Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ: “Trước khi đến lượt thi đấu của mình, em đã rất run, nhất là khi nghe tin đồng đội phải bỏ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, ngay sau đó, em đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, tập trung toàn bộ sức lực, tâm trí cho mục tiêu cao nhất là giành huy chương cho đội tuyển. Chiến thắng này không chỉ của riêng em mà còn là cho các đồng đội luôn kề vai sát cánh”.

Còn theo ông Vũ Văn Trung phụ trách bộ môn wushu - Tổng cục Thể dục, thể thao, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ về kỹ thuật ở môn wushu nên dù là chủ nhà nhưng tuyển Việt Nam rất thận trọng. Các thành viên của đội tuyển quốc gia đã tập trung tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội từ ngày 1-1-2022, bảo đảm chế độ tập luyện cũng như tinh thần thi đấu tốt nhất. Nhờ vậy, đội tuyển đã có một mùa giải thi đấu thành công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ òa cảm xúc ngày thi đấu cuối cùng môn wushu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.