Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT - VinaPhone: Chăm sóc chu đáo khách hàng sử dụng chữ ký số

Châu Anh| 11/05/2016 07:59

(HNM) - Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đã được áp dụng ở nước ta từ năm 2009. Internet phát triển mạnh kéo theo nhu cầu mua bán, giao dịch trực tuyến và tiếp cận các dịch vụ hành chính công điện tử gia tăng, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ chữ ký số (CKS) ngày càng lớn.

Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đang phát triển mạnh.


Là nhà cung cấp dịch vụ CKS lớn nhất hiện nay với thương hiệu VNPT-CA, VNPT - VinaPhone không chỉ đem lại cho khách hàng những tiện ích đặc biệt nhất, mà còn thực hiện chính sách chăm sóc cao nhất với khách hàng...

Theo bà Trần Thị Thu Giang, Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp (DN) VNPT-VinaPhone Hà Nội, lâu nay mọi người thường cho rằng chỉ các khách hàng là tổ chức, DN mới sử dụng CKS, nhưng thực tế, khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ này ngày càng nhiều. Bởi, người dân đã nhận thấy tiện ích thiết thực từ việc sử dụng dịch vụ này, đặc biệt là trong các ứng dụng về thương mại điện tử.

Cụ thể, CKS được áp dụng phổ biến trong các giao dịch thương mại điện tử nhằm chứng thực người tham gia giao dịch, xác thực tính an toàn của giao dịch điện tử qua mạng (xác thực danh tính người gửi thông tin, ký duyệt tài liệu qua môi trường mạng); chứng thực tính nguyên vẹn của hợp đồng, tài liệu. Đặc biệt, CKS giúp các tổ chức, DN, cá nhân thực hiện chuyển tiền qua mạng (internet banking); giao dịch chứng khoán và mua bán, đấu thầu qua mạng. Ngoài ra, CKS cũng được ứng dụng thực hiện phổ biến trong chính phủ điện tử với các hoạt động: Khai sinh, khai tử; cấp các loại giấy tờ và chứng chỉ.

Và không thể không kể đến việc sử dụng CKS cho khai báo hải quan điện tử, thuế điện tử; hệ thống nộp hồ sơ xin phép ở các lĩnh vực xuất bản, xây dựng, y tế, giáo dục… Hiện VNPT-VinaPhone cung cấp dịch vụ này cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng: Chứng thư số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng thư số SSL (dành cho website); chứng thư số cho Code Signing (dành cho ứng dụng).

Những lợi ích mà CKS mang lại giúp khách hàng là cá nhân và DN tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi đàm phán, ký kết hợp đồng bởi có thực hiện tất cả các công đoạn qua môi trường mạng. Đồng thời, việc áp dụng CKS giúp cho tổ chức, DN tiếp cận cơ hội kinh doanh không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả thế giới nếu CKS được công nhận. Hiện nay, VNPT-VinaPhone đã thiết kế 5 gói cước dành cho khách hàng cá nhân với mức phí từ 99.000 đồng đến 599.000 đồng/năm; 3 gói cước dành cho các tổ chức, DN với giá từ 699.000 đồng đến 4.998.000 đồng/năm; nếu khách hàng dùng trong thời gian 2-5 năm sẽ được áp dụng với mức giá ưu đãi hơn.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ, VNPT-VinaPhone đã triển khai hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Với cam kết sẵn sàng phục vụ 24/24 giờ qua Tổng đài 18001260, đội ngũ chăm sóc khách hàng tư vấn đến từng DN, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký dịch vụ VNPT-CA theo quy định mới của ngành Thuế, hỗ trợ cài đặt các phần mềm kê khai thuế qua mạng tại máy tính của khách hàng cho đến khi khách hàng có thể sử dụng thành thạo…

Được biết, để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, nhất là trong kê khai thuế qua mạng (vào các ngày 24-25 hằng tháng), VNPT-VinaPhone Hà Nội không chỉ giải đáp thắc mắc qua điện thoại mà còn cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ trực tiếp, hướng dẫn nếu khách hàng gặp vướng mắc, khó khăn trong thực hiện thao tác... Nhờ đó, hiện nay VNPT-VinaPhone đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của khách hàng, trong đó có các DN. Ngoài ra, VNPT-VinaPhone luôn khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước tình trạng hiện nay xuất hiện các thông tin nặc danh, giả mạo nhà cung cấp dịch vụ VNPT-CA gửi email với nội dung sai sự thật nhằm trục lợi người tiêu dùng…

Là đơn vị kinh doanh trên địa bàn lớn, tập trung nhiều cơ quan, tổ chức, DN, VNPT-VinaPhone Hà Nội đã, đang nỗ lực để phát huy lợi thế sẵn có. Tuy nhiên, Hà Nội cũng là nơi có nhiều nhà cung cấp, cạnh tranh quyết liệt để khai thác thị trường này. Để khẳng định ưu thế cạnh tranh, VNPT-VinaPhone Hà Nội xác định rằng bên cạnh việc bảo đảm cung cấp dịch vụ tốt nhất, sẽ đặc biệt coi trọng khâu chăm sóc khách hàng. "Đó chính là yếu tố quan trọng để cạnh tranh và hướng tới mục tiêu Tập đoàn VNPT đặt ra là thực hiện năm chất lượng" - bà Trần Thị Thu Giang nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT - VinaPhone: Chăm sóc chu đáo khách hàng sử dụng chữ ký số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.