Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT Money liên thông với tài khoản ngân hàng thương mại

Thanh Hà| 19/09/2022 14:35

(HNMO) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thiện việc kết nối với hệ thống của Napas, chính thức cung cấp tới người dùng tính năng liên thông giữa tài khoản Mobile Money (tiền di động, với thương hiệu VNPT Money) của VNPT với tài khoản của các ngân hàng thương mại.

VNPT Money đã kết nối đến tài khoản của các ngân hàng thương mại.

Trước đây, giao dịch chuyển tiền tới tài khoản Mobile Money chỉ có thể thực hiện được từ một tài khoản Mobile Money, ví điện tử của cùng nhà mạng, không thực hiện được từ tài khoản ngân hàng. Điều này tạo sự hạn chế rất lớn đối với người dùng, khi mà những đối tượng đã quen sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch không thể kết nối được với Mobile Money của người khác.

Do vậy, việc cho phép liên thông và chuyển tiền từ ứng dụng ngân hàng vào tài khoản Mobile Money có thể coi là bước tiến lớn của VNPT trong việc mở rộng công năng dịch vụ, tạo điểm nhấn thu hút người dùng Mobile Money hơn hẳn so với trước đây.

Với tính năng mới này, người dùng Mobile Money của VNPT cũng có thêm một phương thức nạp tiền mới từ chính ứng dụng ngân hàng mình đang sử dụng, thay vì chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng VNPT Money hoặc ra điểm giao dịch như trước đây.

Tính hết tháng 8-2022, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó, 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; hơn 2.800 điểm kinh doanh VNPT Money và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán trên cả nước.

VNPT Money cũng là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ người dân thanh toán cho hơn 5.000 dịch vụ công cấp độ 4.

Đồng thời, VNPT Money là đơn vị trung gian thanh toán duy nhất hỗ trợ nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 với đầy đủ phương thức thanh toán mang lại tiện ích thiết thực cho hàng triệu phụ huynh, sinh viên.

VNPT đang nhanh chóng triển khai các công tác cuối cùng để cho phép các ứng dụng ngân hàng có thể quét được mã QR của VNPT Money và ngược lại, qua đó mở rộng thêm phạm vi và đa dạng hóa hình thức sử dụng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT Money liên thông với tài khoản ngân hàng thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.