Doanh nghiệp

VNPT hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023

Thanh Hà 21/12/2023 21:37

‎Ngày 21-12, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, thách thức, VNPT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Đáng chú ý, ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ số, VNPT tiếp tục nhận được sự được sự tin tưởng của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Phát triển nhiều nền tảng phục vụ chuyển đổi số

‎Với tinh thần vượt mọi thách thức, quyết liệt đổi mới sáng tạo cùng sự đồng tâm, hiệp lực, toàn thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn VNPT đã vượt qua một năm 2023 đầy khó khăn để tạo nên sự thay đổi về chất và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.

Cụ thể, năm 2023, tổng doanh thu tập đoàn đạt 54.856 tỷ đồng, bằng 102,14% so với năm 2022; lợi nhuận đạt 4.468 tỷ đồng, bằng 100,7% năm ngoái. Trong đó, lợi nhuận công ty mẹ là 2.824 tỷ đồng, bằng 100,1%. VNPT nộp ngân sách nhà nước 3.849 tỷ đồng, đạt 112,7% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 6%. VNPT bảo đảm 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động.

img_0711.jpg
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024.

Với chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ, VNPT đã và đang tập trung phát triển hạ tầng số, danh mục các dịch vụ số đặc biệt thông qua đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 2023, VNPT đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới, đồng thời nắm bắt các xu hướng công nghệ, thị trường và chuyển đổi. Hoạt động hợp tác đa phương đi vào chiều sâu và được áp dụng trong nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.

Năm 2023 cũng là năm VNPT bội thu về giải thưởng với gần 50 giải trong nước và quốc tế cho các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, trong đó đa số là các nền tảng và giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số. Trong đó phải kể đến giải pháp chuyển đổi trải nghiệm khách hàng của VNPT là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng ExcellenceAwards 2023 của TM Forum trong hạng mục trải nghiệm khách hàng.

Năm 2023 là năm thứ 3 liên tiếp, VNPT giành được ngôi vô địch tại đấu trường an toàn thông tin - Security Bootcamp 2023. Nền tảng chuyển đổi số VNPT OneSME được vinh danh Top 4 giải pháp xuất sắc nhất của Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Trước đó, VNPT OneSME cũng đã được vinh danh tại Top 10 giải thưởng Make in Vietnam 2022 và giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2022. VNPT FaceID là công nghệ duy nhất tại Việt Nam đồng thời đạt được 2 thành tích Top 10 trên thế giới (theo NIST FRVT) về nhận diện tìm kiếm khuôn mặt và đạt chứng chỉ chống giả mạo khuôn mặt của iBeta theo chuẩn ISO/IEC 30107-3. Dịch vụ VNPT SmartCA được coi là giải pháp tiêu biểu của VNPT đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển xã hội số đã được giành giải Bạc Make in Vietnam 2023 ở hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho xã hội số…

Các giải thưởng trên đã chứng nhận chất lượng và thương hiệu của các sản phẩm số do người VNPT phát triển.

img_0713.jpg
VNPT triển khai hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024 chiều nay 21-12, tại Hà Nội.

Tạo đột phá cho các dự án và giải pháp, dịch vụ số

Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn, các dịch vụ cốt lõi như di động, băng rộng, MyTV là những dịch vụ phải đối mặt với nhiều thách thức nhất, song VNPT vẫn giữ vững được thị phần. Trong đó, dịch vụ băng rộng và dịch vụ truyền hình chiếm vị trí số 1 về thị phần.

Ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ số doanh nghiệp và chính phủ số, VNPT tiếp tục nhận được sự được sự tin tưởng của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Nhiều sản phẩm số của VNPT được đưa ra thị trường từ năm 2022 thì trong năm 2023 đã tạo được sự lan tỏa.

Sau những thành công mà VNPT đã đạt khi triển khai các dự án chuyển đổi số lớn của Chính phủ, uy tín, thương hiệu của VNPT trong lĩnh vực chuyển đổi số đã được nâng cao. Nhờ đó, trong năm 2023, VNPT tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các bộ, ngành và địa phương khi chọn VNPT làm đối tác trong triển khai chuyển đổi số. Điển hình như, thỏa thuận hợp tác chiến lược với Bộ Công an đã đánh dấu sự tham gia chính thức của VNPT trong các dự án chuyển đổi số lĩnh vực quản lý dân cư quốc gia. Tiếp đó, VNPT cũng đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao lựa chọn làm đối tác trong thực hiện chuyển đổi số ngành Kiểm sát nhân dân.

Năm 2023, hạ tầng công nghệ thông tin của VNPT có hướng đột phá và mở rộng. VNPT đã khai trương Trung tâm dữ liệu (IDC) thứ 8 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Đây cũng là IDC có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Việc khai trương IDC Hòa Lạc là minh chứng cho khát vọng của VNPT trong việc đồng hành cùng Chính phủ xây dựng hạ tầng số hiện đại, đạt chuẩn quốc tế để dữ liệu Việt Nam được lưu trữ và xử lý tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cùng với IDC Hòa Lạc, hiện VNPT đang sở hữu 8 trung tâm dữ liệu tại các tỉnh, thành phố lớn, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh... Công tác trải nghiệm khách hàng tiếp tục được xác định là một trong những công việc trọng tâm của VNPT trong năm 2023. Theo đó, VNPT đã đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp 4.0, điển hình như việc ứng dụng nền tảng công nghệ BigData và AI để đo lường, phân tích dữ liệu tương tác nhằm tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa cho sản phẩm và dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin. Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT cũng đã tập trung các chương trình tối ưu hóa mạng lưới của VNPT theo hướng giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng. Nỗ lực đó của VNPT đã được Tổ chức Ookla - đơn vị đo kiểm tốc độ di động và internet hàng đầu thế giới xác thực, VinaPhone đã trở thành mạng di động nhanh nhất Việt Nam năm 2023. Sóng 5G VinaPhone đã được mở rộng tại 16 tỉnh, thành phố phục vụ các hoạt động trải nghiệm công nghệ mới của khách hàng tại các khu vực trung tâm và các sự kiện, lễ hội.

Bằng việc làm chủ các nền tảng công nghệ 4.0 như AI, BigData, IoT, điện toán đám mây…, VNPT đã “thông minh hóa” sản phẩm cung cấp cho các khách hàng. Nhờ đó, 15 sản phẩm dịch vụ cốt lõi của VNPT được chuẩn hóa, nâng cấp và đưa ra thị trường. VNPT đã tập trung phát triển các nền tảng, hệ sinh thái nền tảng, sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chuyển đổi các dịch vụ viễn thông truyền thống thành các nền tảng cốt lõi phát triển hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cho hộ gia đình thông qua việc tích hợp dịch vụ số, dịch vụ nội dung, tài chính số, truyền hình, tiện ích số.

Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm chia sẻ, năm 2024, Tập đoàn VNPT sẽ tối ưu hóa nguồn lực, thay đổi toàn diện hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, nghiên cứu ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới để tạo ra các các sản phẩm số mới giúp VNPT tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định những bước đi vững chắc của VNPT trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.