Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinMart/VinMart+ thêm nhiều giải pháp ''đi chợ hộ'' khách hàng

Vy Cầm| 09/08/2021 15:49

Vừa qua, VinMart/VinMart+ đã gửi công văn đến sở công thương các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đề xuất giải pháp "Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân". Hệ thống siêu thị cũng đồng thời triển khai chương trình "VinMart+ kết nối cư dân mùa dịch" trên toàn quốc.

Giải pháp thiết thực cho mùa dịch

Việc mua sắm của người dân tại các thành phố trên đang gặp khó khăn nhất định, đặc biệt là tại các vùng phong tỏa, cách ly. Vì vậy, chương trình “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân” sẽ giảm bớt những khó khăn trên. Mỗi phường, xã, cụm, tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn, sau đó chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất. Siêu thị, cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng.

Ngoài ra, với lợi thế có mặt tại hầu hết các cụm cư dân trên toàn quốc, các cửa hàng VinMart+ đã nhanh chóng lập các group dân cư, “đi chợ hộ” cho khách hàng. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, đơn hàng sẽ được giao đến chốt kiểm dịch khi người dân không di chuyển được ra bên ngoài. Rất nhiều người tiêu dùng phản hồi tích cực vì tính hữu ích của chương trình "VinMart+ kết nối cư dân mùa dịch" này.

Chị Vân, tạm trú tại quận 10 (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Xung quanh nhà tôi trước đây có rất nhiều nhóm chợ lớn nhỏ, cả siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, các chợ đóng cửa, mà an toàn phòng dịch ở chợ cũng không khiến tôi yên tâm bằng siêu thị nên cũng ngại đi. Còn nếu đi siêu thị thì phải xếp hàng, nhiều khi đến lượt lại không có được món tôi cần. Từ khi tham gia nhóm “đi chợ hộ” của cửa hàng VinMart+ gần nhà, việc mua sắm tiện hẳn. Tôi chỉ việc lên danh sách những món cần mua, ước chừng lượng đồ ăn ở nhà rồi đặt trước ít hôm để cửa hàng chuẩn bị. Đến ngày thì cửa hàng gọi báo ra lấy, đỡ phải chờ đợi và giảm thời gian ra đường. Thêm vào đó, nguồn gốc hàng hóa lại rõ ràng và có nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp túi tiền gia đình”.

Áp dụng kết hợp nhiều các biện pháp phòng dịch

Với gần 2.500 siêu thị, cửa hàng và 15 trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên toàn quốc, hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ không chỉ đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về VSATTP và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị mà còn áp dụng rất nhiều biện pháp phòng dịch an toàn.

Kết quả phân tích VSATTP của hệ thống được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.

Chia sẻ thêm về các biện pháp an toàn phòng dịch, đại diện hệ thống cho biết, không gian phòng dịch an toàn được triển khai nghiêm ngặt để không chỉ bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng, mà còn cho nhân viên hệ thống. Bởi vì, nhân viên bán lẻ vốn thuộc nhóm nguy cơ cao trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Vì vậy, ngoài việc tuân thủ bắt buộc 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch bệnh của từng địa phương đối với nhân viên, đối tác và khách hàng, VinMart/VinMart+ còn triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ.

Cụ thể, đối với nhân viên VinMart và VinMart+, trước khi vào ca làm, tất cả nhân viên được đo thân nhiệt, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, bảo đảm mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.

Đối với nhân viên của nhà cung cấp, phải tuân thủ tuyệt đối việc thông báo tình trạng sức khỏe, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng; thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt theo quy định; cửa hàng, siêu thị từ chối nhận hàng và thông báo ngay cho cấp quản lý khi nhà cung cấp từ chối tuân thủ quy định.

Ngoài ra, Tập đoàn Masan (công ty mẹ của VinCommerce, đơn vị chủ quản VinMart/VinMart+) đã có công văn đề xuất lên Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng nhân viên bán hàng tại siêu thị, cửa hàng và công nhân tại các nhà máy sản xuất hàng hóa thiết yếu. Đến nay đã có hơn 10.000 nhân viên của Masan được tiêm vắc xin. Việc tiêm phòng cho nhân viên sẽ góp phần rất lớn trong việc bảo đảm chuỗi cung ứng và an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Từ ngày 26-7 đến 25-8, VinMart/VinMart+ triển khai trao tặng gói bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch” với tổng quyền lợi đến 40 triệu đồng đến khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 300 nghìn đồng. Tính đến ngày 9-8 đã có hơn 100 nghìn hợp đồng bảo hiểm được phát hành, tương ứng với hàng trăm nghìn người dân trên cả nước được bảo hiểm. Hoạt động cộng đồng có ý nghĩa này nhằm san sẻ một phần khó khăn với khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinMart/VinMart+ thêm nhiều giải pháp ''đi chợ hộ'' khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.