Văn nghệ

Vinh dự, tự hào và càng quyết tâm nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật

Thụy Du ghi 06/03/2024 - 13:51

Trong lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 10 tổ chức ngày 6-3, tại Hà Nội, các nghệ sĩ đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được nhận danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước, đồng thời khẳng định, đây là động lực để quyết tâm, nỗ lực tiếp tục cống hiến, đóng góp xây dựng nền văn học, nghệ thuật nước nhà.

Nghệ sĩ nhân dân Lê Đức Trung (Nhà hát Tuổi trẻ)

img_9351.jpg

Đây là niềm vinh dự hạnh phúc trong cuộc đời làm nghệ thuật của tôi. Tôi cho rằng, mình cứ làm việc hết mình thì sẽ được ghi nhận. Cuộc đời 60 năm làm nghệ thuật từ khi ở trong quân đội đến khi công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và khi đã nghỉ chế độ, tôi luôn nhắc mình phải liên tục cống hiến. Ở tuổi 85, tôi vẫn muốn đóng góp cho nghệ thuật nhưng chỉ những việc vừa sức, như tham gia giảng dạy, hướng dẫn diễn xuất cho thế hệ trẻ. Nếu có vai diễn điện ảnh, truyền hình được mời mà thấy phù hợp thì tôi sẽ thử thách mình.

Nghệ sĩ nhân dân Thu Huyền (Nhà hát Chèo Hà Nội) - Nghệ sĩ nhân dân Tấn Minh (Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long)

img_9401.jpg

Đối với bản thân và gia đình, đây là một niềm vinh dự lớn, niềm vui “nhân đôi” khi cả Tấn Minh và Thu Huyền được nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong cùng một ngày. Danh hiệu này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực trong hoạt động nghệ thuật của mỗi người và cũng giúp chúng tôi tự tin để truyền dạy cho các thế hệ kế cận, trở thành nguồn cảm hứng để các em đến với nghệ thuật, nhất là nghệ thuật truyền thống, từ đó đóng góp phát triển nghệ thuật Thủ đô nói riêng và nước nhà nói chung.

Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc (Nhà hát Kịch Việt Nam)

img_9402.jpg

Được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu cao quý là niềm vui, hãnh diện và tự hào với nghệ sĩ. Bản thân tôi nghĩ rằng, danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú có sức nặng lớn, đặt trên vai mỗi nghệ sĩ và khiến họ suy nghĩ, trăn trở nhiều hơn, phấn đấu xứng đáng với danh hiệu đó thông qua việc tích cực sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật mới mang giá trị chân - thiện - mỹ, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Vì vậy, khi được tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú là bắt đầu một hành trình mới với trách nhiệm đóng góp lớn lao hơn.

Nghệ sĩ ưu tú Lê Thiện Tùng (Nhà hát Kịch Hà Nội)

img_9350.jpg

Hoạt động tại Nhà hát Kịch Hà Nội đến nay đã gần 20 năm, tôi thấy vinh dự và hạnh phúc được Đảng và Nhà nước, các cấp hội đồng, đồng nghiệp, công chúng ghi nhận những đóng góp của mình. Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú là sự động viên lớn để tôi tiếp tục cống hiến, đóng góp cho nghệ thuật kịch nói Thủ đô, trong bối cảnh sân khấu hiện nay gặp nhiều khó khăn, thách thức trước những hình thức giải trí hiện đại khác. Bên cạnh diễn xuất, tôi đang học đạo diễn sân khấu để khám phá và phát huy khả năng cũng như kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự, tự hào và càng quyết tâm nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.