Doanh nghiệp

Vinh danh 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022

Hương Thủy 26/10/2023 - 12:43

Ngày 26-10, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải dự.

thue.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải trao Bằng khen cho các doanh nghiệp.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết, năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố do ngành Thuế quản lý đạt 306.503 tỷ đồng, bằng 108,8% dự toán, lần đầu tiên vượt qua mốc 300.000 tỷ đồng.

Cơ cấu thu tiếp tục chuyển dịch theo hướng nâng tỷ lệ thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh và giảm dần các khoản thu liên quan đến tài nguyên, đất đai. Điều đó cho thấy nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô trong việc duy trì nguồn thu ngân sách bền vững.

Trong 260 doanh nghiệp, người nộp thuế được tuyên dương có 6 doanh nghiệp được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua, 10 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, 4 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế và Cục Thuế thành phố Hà Nội là những đóng góp tích cực để thành phố đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải ghi nhận, biểu dương đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và có đóng góp ngày càng cao cho ngân sách nhà nước; đồng thời biểu dương nỗ lực của cán bộ, công chức Cục Thuế thành phố Hà Nội trong việc quản lý thuế trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn, thời gian tới, toàn ngành thuế cùng các sở, ngành và doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.