(HNM) - Ngày 25-2, Tập đoàn Vingroup đã có thông báo chấm dứt toàn bộ việc cung cấp dịch vụ tại khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu sau 2 lần gia hạn và 2 tháng hỗ trợ cung cấp dịch vụ quản lý miễn phí.
Tòa nhà Vincom Center Bà Triệu. |
Nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc này, theo Vingroup, là do Ban Quản trị khu căn hộ đã bất hợp tác với đơn vị quản lý trong hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan; làm phức tạp tình hình tại khu căn hộ trong suốt thời gian qua, gây ảnh hưởng tới uy tín của Vingroup, bất chấp những cố gắng, nỗ lực của Tập đoàn và cơ quan chính quyền.
Trước khi đưa ra quyết định này, ngày 22-11-2012, Vingroup đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng quản lý trước thời hạn kể từ ngày 23-12-2012 tới Ban Quản trị và toàn thể cư dân. Ngay lập tức, Ban Quản trị đã có văn bản đồng ý với quyết định của công ty quản lý gửi đến chủ đầu tư, cư dân cũng như các cơ quan chức năng và hứa sẽ tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch để lựa chọn đơn vị quản lý khác tiếp tục cung cấp dịch vụ tại khu căn hộ. Ủng hộ quyết định này và để tạo điều kiện về thời gian cho Ban Quản trị tìm đơn vị quản lý mới, đồng thời nhằm mục đích hỗ trợ cư dân của khu căn hộ, Vingroup đã quyết định duy trì dịch vụ thêm 1 tháng và miễn toàn bộ các chi phí cư dân phải trả trong tháng đó - đại diện Vingroup cho biết.
Sau thời hạn đề ra, Ban Quản trị vẫn chưa tìm được đơn vị quản lý mới, thể theo nguyện vọng của cư dân và đề nghị của chính quyền, Vingroup đã tiếp tục gia hạn quản lý thêm 1 tháng miễn phí dịch vụ để bảo đảm sinh hoạt tốt nhất cho cư dân trong dịp Tết. Đến hết ngày 24-2-2013, khi thời hạn gia hạn đã hết, Vingroup đã quyết định chấm dứt việc cung cấp dịch vụ quản lý tại khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu kể từ 6h ngày 25-2-2013 như đã thông báo đến Ban Quản trị, chính quyền sở tại và cư dân.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.