(HNMO) – Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của mình, thông tin được Tập đoàn này công bố chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” vừa diễn ra.
Vingroup sẵn sàng bao tiêu, phân phối và kiểm soát chất lượng với ngành thực phẩm sạch |
Chiết khấu thương mại hiện đang là vấn đề “đau đầu” của các DNVVN Việt Nam khi nhiều hệ thống bán lẻ ngoại ép chiết khấu thương mại cao khiến họ không đưa được hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại. Bên cạnh cam kết xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ dành cho các DNVVN Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn, Vingroup cũng cam kết phân phối các mặt hàng thực phẩm tươi sống sạch, an toàn với mức giá bằng đúng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm. Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả các sản phẩm phải là sản phẩm sạch, an toàn, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng và chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.
Song song với việc hỗ trợ về đầu ra, Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các DNVVN có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm… để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập. Vingroup cũng cho biết sẽ dành nguồn lực để phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam, bao gồm các mặt hàng đặc sản tinh túy của từng địa phương.
Và để chủ động đáp ứng nhu cầu hàng Việt Nam chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã tham gia vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống và sản phẩm gia dụng, nội thất.
Phát biểu về Chương trình “Đồng hành, Hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Nhưng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng và ngang bằng với các đối thủ ngoại, Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt.
Vingroup đang phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ với mạng lưới hiện gồm hơn 50 TTTM Vincom, 800 Siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+; hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi; 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS và 123 Trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.