(HNM) - Là
Đột phá tại thị trường Trung Đông
Sự kiện mới nhất mở đầu cho năm nay của Vinamilk là tham dự hội chợ Gulfood tại Trung tâm Thương mại thế giới Dubai được tổ chức vào cuối tháng 2-2016. Sự kiện này được tổ chức thường niên và được coi là một trong những hội chợ quan trọng trong lĩnh vực đồ uống, ẩm thực, thương mại và khách sạn lớn nhất thế giới. Với sự tham gia của 5.000 doanh nghiệp (DN) đến từ 120 nước và vùng lãnh thổ, đây là nơi kết nối các quốc gia với các nhà cung cấp, mở ra các kênh phân phối cho hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và dịch vụ có liên quan. Ngày đầu tiên tham gia hội chợ, Vinamilk đã ký được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.
Dây chuyền vắt sữa tự động của Vinamilk. |
Đối với các DN Việt nói chung và Vinamilk nói riêng, hội chợ Gulfood là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm quốc gia với các đối tác cũng như khách hàng quốc tế. Ngay khi thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động ra nước ngoài, Trung Đông đã là một trong những thị trường tiềm năng mà Vinamilk đặt nền tảng hướng tới để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Là một trong những DN đầu tiên mở đường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia tại thị trường Trung Đông, với kinh nghiệm thâm nhập và phát triển tại thị trường này từ hơn 15 năm qua, đến với Gulfood 2016, Vinamilk đem tới các dòng sản phẩm đã thành công trên thị trường, như sữa bột, sữa bột dinh dưỡng, sữa đặc. Ngoài mục đích gặp gỡ khách hàng quốc tế, trao đổi thông tin về thị trường và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại lớn, đây còn là cơ hội để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại đây quảng bá sản phẩm, tìm đối tác tiềm năng. Tham dự hội chợ lần này cũng là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch phát triển mạnh thị trường Trung Đông trong giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu tăng trưởng đột phá, nhắm tới các thị trường Iraq, Syria, Yemen.
Trong 40 năm phát triển, Vinamilk đã để lại nhiều dấu ấn trên khắp các thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, những năm gần đây, hoạt động của Vinamilk trên thị trường quốc tế ngày càng sôi động. Không chỉ dừng lại ở việc tham gia các hội chợ và hoạt động triển lãm thường niên, mà với việc tiến vào hơn 42 thị trường trên khắp các châu lục là một điều hiếm có mà DN Việt nói chung, DN trong lĩnh vực cùng ngành nói riêng có thể làm được. Năm 2015, Vinamilk là DN được vinh danh giải thưởng Innovation Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold khi tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc gia Abu Dhabi, UAE...
20 năm liền được bình chọn: "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
Với việc lọt vào danh sách 500 DN đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" năm 2016, Vinamilk là DN duy nhất được người tiêu dùng bình chọn 20 năm liền, kể từ khi chương trình ra đời.
Để có được năng suất lao động cao, sản phẩm chất lượng tốt, Vinamilk thường xuyên đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động. Công ty luôn xác định: Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học - công nghệ vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường…
5 năm gần đây, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới. Nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại, hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm. Hiện nay, Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và bảo đảm xuất khẩu. Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào Nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư Nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan - cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại Châu Âu. Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ.
Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ USD vào những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành Sữa thế giới, đồng thời phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm chất lượng quốc tế, giá hợp lý.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.