Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk cho biết, trong cả năm 2010, Vinamilk không tăng giá bán nhiều loại sản phẩm, vì muốn chia sẻ với người tiêu dùng trong tình hình lạm phát tăng cao.
Tuy nhiên, với các nguyên nhân khách quan như: giá cả các nguyên, vật liệu đầu vào gần đây liên tục tăng cao từ 18 đến 40%, cụ thể như giá đường tăng 40%, giá thiếc lá tăng 39%, giá dầu bơ tăng 18%, giá sữa bột nguyên liệu tăng 18%; đồng thời chỉ trong vòng 1 năm qua, Vinamilk đã liên tục có 7 đợt tăng hỗ trợ thu mua sữa bò tươi nguyên liệu cho bà con nông dân và chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, Vinamilk đã liên tiếp có 2 đợt tăng giá thu mua sữa bò tươi nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước: đợt ngày 9-12-2010 và đợt gần nhất là 6-1-2011. Với những yếu tố nêu trên, đầu năm 2011 Vinamilk buộc phải tăng giá bán một số loại sản phẩm nhằm bù đắp một phần chi phí. Trong một năm vừa qua, trong khi sữa bột của các hãng khác liên tục tăng giá, nhưng sữa bột Vinamilk bây giờ mới tăng giá lần đầu tiên. Giá sữa bột Vinamilk hiện nay sau khi tăng cũng vẫn chỉ bằng 1/3 giá sữa ngoại trên thị trường. Việc điều chỉnh giá bán, Vinamilk đã có đăng ký với Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh theo đúng quy định của Nhà nước và chứng minh được cơ sở của việc tăng giá bán.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.