Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk: Nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp

Trang Linh| 06/03/2013 06:53

(HNM) - Thời gian gần đây, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn phát triển mạnh mẽ; doanh thu tăng trưởng cao có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, đồng thời giữ vững thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu.



Ngoài thị trường trong nước, hiện các sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 23 quốc gia. Trong chiến lược phát triển, Vinamilk phấn đấu lọt vào top 50 doanh nghiệp (DN) sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017.

Dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk. Ảnh: Trang Vi


Để đạt được mục tiêu trên, ngoài việc đầu tư vùng nguyên liệu, sản xuất các loại sữa chất lượng cao, mới đây Vinamilk đã ký hợp đồng dùng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng bảo đảm dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk. Hệ thống này gồm phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối internet băng rộng qua 3G và cáp quang, giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, nhanh, liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về. Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết :"Với mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới đến năm 2017, Vinamilk cần có công cụ để phản ứng nhanh nhất với những diễn biến thị trường để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trình độ quản trị DN quốc tế. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị DN được Vinamilk chuẩn bị từ sớm và đầu tư bài bản, mang tầm chiến lược. Hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, nhất là giải pháp này kết hợp với mạng 3G của Viettel đã giúp DN giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk...".

Với đặc thù liên tục di chuyển, nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm các điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk: Nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.